Hủy
Tài Chính

Cổ phiếu thuộc họ FLC “vực dậy”

Việt Hà Thứ Sáu | 21/01/2022 19:37

Cổ phiếu thuộc "họ FLC" tăng trần ở phiên giao dịch 21/1. Ảnh: PV.

Sau chuỗi giảm sàn đồng loạt thì phiên giao dịch 21/1, các cổ phiếu liên quan đến Tập đoàn FLC đã đồng loạt “tăng trần”.
 

Thị trường chứng khoán phiên giao dịch 21/1 cứng kiến sự trỗi dậy của các cổ phiếu có liên quan đến Tập đoàn FLC sau gần hai tuần "lau sàn" vì thông tin vị chủ tịch của Công ty đã bán cổ phiếu mà không công bố thông tin. 

Trong phiên sáng, cổ phiếu FLC vẫn giao dịch ở mức giá sàn, tuy nhiên càng về cuối phiên sáng lực cầu bắt đầu gia tăng mạnh ở các nhóm cổ phiếu có liên quan đến Tập đoàn FLC, đẩy giá cổ phiếu của nhóm này lên mức giá trần. Trong đó, cổ phiếu FLC ghi nhận khối lượng giao dịch hơn 62,4 triệu cổ phiếu. 

Về diễn biến chung của thị trường chứng khoán Việt Nam, phiên giao dịch 21/1 tiếp tục là phiên tăng điểm của thị trường. Tuy nhiên, thanh khoản trên thị trường chỉ đạt gần 23.000 tỉ đồng giao dịch trên sàn HOSE. Việc thanh khoản có sự sụt giảm trên thị trường có thể đến từ tâm lý nghỉ lễ của nhà đầu tư khi Tết Nguyên Đán 2022 đang đến gần. 

Các cổ phiếu có liên quan đến Tập đoàn FLC tăng mạnh trong phiên 21/1. Ảnh chụp màn hình Banggiassi.
Các cổ phiếu có liên quan đến Tập đoàn FLC tăng mạnh trong phiên 21/1. Ảnh chụp màn hình Banggiassi.

Những ngày qua, khi các cổ phiếu liên quan đến Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (mã  FLC) liên tục giảm sàn đã ảnh hưởng nhiều đến tâm lý nhà đầu tư. Nhóm cổ phiếu này liên tục giảm sàn nhiều phiên liền trong bối cảnh ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn FLC đã có động thái “bán chui” 74,8 triệu cổ phiếu FLC. 

Ngày 18/01, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành Quyết định số 34/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với ông Trịnh Văn Quyết, địa chỉ: B30-BT6 Đô thị Mỹ Đình 2, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội. 

Theo đó, ông Trịnh Văn Quyết bị xử phạt 1,5 tỉ đồng theo quy định tại khoản 3 Điều 5, điểm h khoản 5 Điều 33 Nghị định số 156/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán. Bên cạnh khoản tiền phạt 1,5 tỉ đồng, UBCKNN còn đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán 05 tháng đối với ông Trịnh Văn Quyết. 

Có thể bạn quan tâm 

Ông Trịnh Văn Quyết bị xử phạt 1,5 tỉ đồng và đình chỉ giao dịch chứng khoán 5 tháng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới