Hủy
Tài Chính

Đã đến lúc nhà đầu tư ưu tiên “hàng cơ bản”

Nhật Lệ Thứ Năm | 25/11/2021 14:36

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã có phiên vượt đỉnh thành công nhờ lực kéo của nhiều cổ phiếu trụ, đặc biệt là cổ phiếu ngân hàng.
 

Kết thúc phiên giao dịch 24/11, chỉ số VN-Index tăng 25,24 điểm lên 1.488,87 điểm, bên cạnh đó chỉ số VN30 cũng vọt 32,17 điểm, lên 1.565,29 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua, toàn thị trường có 287 mã tăng/164 mã giảm, ở rổ Vn30 có 21 mã tăng và 6 mã giảm. Nhóm midcap và smallcap phục hồi sang phiên thứ 2 liên tiếp, lần lượt tăng 2,06% và 0,14%. Thanh khoản khớp lệnh trên sàn HOSE phiên này tăng trở lại mức 33.763 tỉ đồng so với mức 24.220 tỉ đồng ở phiên trước đó.

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán MB (MBS), thị trường có phiên vượt đỉnh thuyết phục nhờ lực kéo từ nhóm cổ phiếu ngân hàng và dòng tiền vào cuồn cuộn. Đáng chú ý là nhóm VN30 cũng vượt đỉnh lịch sử và thanh khoản đột biến. Nhóm này vừa đóng vai trò lực kéo chủ yếu vừa tạo sự lan tỏa giúp nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ tiếp đà phục hồi, qua đó giúp thị trường đi lên bền vững trên diện rộng. Thị trường đang được kỳ vọng sẽ chinh phục ngưỡng 1.500 điểm ngay trong tuần này.

Từ đầu tháng 11 đến nay, giá trị giao dịch khớp lệnh trên sàn HOSE đạt mức bình quân hơn 30.000 tỉ đồng/phiên.
Từ đầu tháng 11 đến nay, giá trị giao dịch khớp lệnh trên sàn HOSE đạt mức bình quân hơn 30.000 tỉ đồng/phiên.

Đồng quan điểm, Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) đánh giá thị trường tăng điểm đi kèm thanh khoản tốt cho thấy lực cầu mua lên là khá tốt và dòng tiền vẫn đang chảy vào thị trường. Trên góc nhìn kỹ thuật, SHS cho rằng VN-Index vẫn đang di chuyển trong sóng tăng 5 và mục tiêu gần nhất của chỉ số này là ngưỡng tâm lý 1.500 điểm có thể đạt được trong thời gian tới.

 

SHS dự báo trong phiên giao dịch 25/11, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm. Tuy nhiên, trong kịch bản tiêu cực, nếu áp lực bán quay trở lại thì VN-Index có thể sẽ cần test lại hỗ trợ lần lượt là 1.460- 1.465 điểm (MA20) và hỗ trợ tâm lý 1.450 điểm. Theo đó, SHS thiên về động thái chốt lời và khuyến nghị nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên tăng điểm để chốt lời một phần danh mục.

Ở góc nhìn về dòng tiền, Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho hay trong những phiên giao dịch gần đây, dòng tiền bắt đáy luôn sẵn sàng tham gia vào thị trường mỗi khi chỉ số chung giảm sâu, với trọng tâm là nhóm ngân hàng, nhóm bất động sản và nhóm vật liệu xây dựng. VCBS cũng nhận thấy rằng lực cung bắt đầu cho thấy dấu hiệu suy yếu tại ngưỡng 1.440 điểm, đi kèm với đó là dòng tiền quay lại thị trường khá ấn tượng trong phiên chiều, cho thấy tâm lý giao dịch chung trên thị trường đã bắt đầu chuyển sang trạng thái lạc quan hơn.

Theo VCBS, xu hướng tăng ngắn hạn đã quay trở lại thị trường sau khi VN-Index thử thách thành công mốc 1.440 điểm. Trong bối cảnh hiện tại, công ty chứng khoán này khuyến nghị nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội ở nhóm cổ phiếu bluechip với kỳ vọng các cổ phiếu này sẽ là động lực dẫn dắt chỉ số chung VN-Index hướng tới ngưỡng 1.500 điểm. Tuy nhiên, VCBS cho rằng nhà đầu tư nên ưu tiên những doanh nghiệp có triển vọng kinh doanh tích cực trong quý IV/2021 cũng như năm 2022.

Có thể bạn quan tâm 

"Big 4 xây dựng" lập ngôi thứ mới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới