Hủy
Tài Chính

Dòng vốn ETF tiếp tục chảy vào chứng khoán Đông Nam Á

Việt Hà Thứ Ba | 12/01/2021 16:07

Dòng vốn ETF tiếp tục chảy vào chứng khoán Đông Nam Á. Ảnh minh họa: VH.

Trong tuần giao dịch đầu tiên của năm 2021, dòng vốn ETF tiếp tục chảy vào thị trường chứng khoán Đông Nam Á.
 

Theo số liệu thống kê của Công ty Chứng khoán KIS Việt Nam, trong tuần giao dịch 4-8.1.2021, dòng vốn ETF diễn ra tích cực tại thị trường chứng khoán Đông Nam Á. Cụ thể, ghi nhận mức hút ròng 66 triệu USD, cao nhất trong vòng 2 tháng vừa qua.

Trong đó, thị trường chứng khoán Việt Nam, Singapore, và Thái Lan là nhân tố chính cho sự duy trì của dòng vốn tích cực. Bên cạnh đó, thị trường Malaysia tiếp tục duy trì dòng vốn tích cực và dòng tiền đã trở lại Indonesia sau 3 tuần bị rút vốn liên tiếp.

Mặc dù Việt Nam là nhân tố chính cho sự duy trì của dòng vốn tích cực ở Đông Nam Á, nhưng áp lực dòng tiền đã giảm so với những tuần đầu của tháng 12. Dòng vốn tích cực ghi nhận ở mức 18 triệu USD, cao gấp 2 lần so với tuần trước đó. Cụ thể, VFMVN Diamond ETF và VanEck Vietnam ETF là động lực chính cho việc duy trì dòng vốn tích cực khi các quỹ này thu hút 13 triệu USD trong tuần trước.

Dòng vốn ETF tiếp tục duy trì tích cực ở thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận ở mức 18 triệu USD.
Dòng vốn ETF tiếp tục duy trì tích cực ở thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận ở mức 18 triệu USD tuần 4-8.1.

Trên thị trường chứng khoán Việt Nam, áp lực bán ròng của nhà đầu tư ngoại đã giảm trong tuần giao dịch đầu tiên của năm 2021. Theo số liệu thống kê của KIS, giá trị bán ròng trong tuần qua ghi nhận ở mức 365 tỉ đồng, giảm 2 lần so với tuần trước đó. Cụ thể, nhóm cổ phiếu ngành nguyên vật liệu, tài chính, và công nghiệp chịu áp lực bán cao nhất. Giá trị bán ròng lần lượt là 500 tỉ đồng, 365 tỉ đồng và 270 tỉ đồng.

Cụ thể, áp lực bán tập trung chủ yếu trên HPG, SSI, VND, BSI, GVR, và FCN mặc dù HDB, MSB, và VCB được nhóm này mua ròng. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu ngành tiêu dùng thiết yếu cũng chịu ảnh hưởng tiêu cực khi áp lực bán tập trung phần lớn trên VHC và VNM. Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu bất động sản và dịch vụ tiện ích tiếp tục thu hút phần lớn lực cầu ngoại nhờ hoạt động mua mạnh trên VRE, NVL, VHM, và GAS.

* Có thể bạn quan tâm 

►Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị chốt lời

►Kịch bản lạc quan của VN-Index trong năm 2021


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới