Hủy
Tài Chính

Loạt cổ phiếu tăng trần, VN-Index tăng hơn 33 điểm

Minh Đức Thứ Tư | 07/07/2021 19:47

Thị trường chứng khoán tăng mạnh ở phiên giao dịch 7.7. Ảnh: Banggiassi.

Sau cú “knock out” phiên giao dịch trước, thị trường chứng khoán Việt Nam dường như đã lấy lại những gì đã mất.
 

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã có phiên hồi phục mạnh mẽ sau cú “knock out” hơn 50 điểm trước đó. Phiên giao dịch 7.7, đã có lúc thị trường chứng khoán Việt Nam chịu áp lực bán mạnh mẽ và giảm hơn 20 điểm. Tuy nhiên, dòng tiền sự nhập cuộc nhanh chóng của dòng tiền bắt đáy, đặc biệt là ở nhóm VN30 đã giúp thị trường “lội ngược dòng” và đóng cửa tăng mạnh.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 33,76 điểm, lên 1.388,55 điểm, trong đó chỉ số VN30 tăng 50,35 điểm lên 1.538,77 điểm. Dẫn dắt đà tăng của thị trường là sự đóng góp lớn của các cổ phiếu VHM; GAS; TCB; HPG và MSN. Nhiều cổ phiếu khác thuộc nhóm VN30 cũng đóng cửa ở mức giá trần, tiêu biểu như MWG hay PNJ.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn hồi phục mạnh mẽ ở phiên giao dịch 7.7. Ảnh: VNDirect.
Các cổ phiếu vốn hóa lớn hồi phục mạnh mẽ ở phiên giao dịch 7.7. Ảnh: VNDirect.

Tuy nhiên, phần lớn dòng tiền vẫn đổ dồn vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và thiếu sự lan tỏa. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán, toàn thị trường có 147 mã tăng/226 mã giảm, ở rổ VN30 có 26 mã tăng, 4 mã giảm. So với phiên giảm điểm trước đó, thanh khoản ở phiên tăng điểm này có phần hạ nhiệt, ghi nhận giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt gần 26.600 tỉ đồng.

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán MB (MBS), thị trường hồi phục sau phiên giảm mạnh mang tính kỹ thuật, thanh khoản vẫn được duy trì ở mức cao là điểm đáng chú ý. Về mặt kỹ thuật, với quán tính tăng như hiện nay, mốc cản gần 1.420 điểm hoàn toàn có thể được lấy lại. Tuy vậy, theo MBS những nhịp rung lắc để kiểm tra các ngưỡng hỗ trợ sẽ xảy ra trước khi thị trường đến các mức cao mới với mục tiêu ngắn hạn xoay quanh khu vực 1.400-1.420 điểm.

Thị tường tăng điểm nhưng dòng tiền thiếu sự lan tỏa, số lượng cổ phiếu giảm điểm vẫn chiếm ưu thế. Ảnh: Banggiassi.
Thị tường tăng điểm nhưng dòng tiền thiếu sự lan tỏa, số lượng cổ phiếu giảm điểm vẫn chiếm ưu thế. Ảnh: Banggiassi.

Còn theo nhận định của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), chỉ số VN-Index đã lấy lại một phần mức giảm mạnh trong phiên 6.7 và có tín hiệu ổn định trở lại. Mặc dù vậy, VCBS đánh giá tạm thời chưa thể khẳng định xu hướng giảm ngắn hạn của thị trường đã kết thúc. VCBS vẫn kỳ vọng đây chỉ là một nhịp điều chỉnh giảm trong xu hướng tăng trung hạn, nhưng nhà đầu tư vẫn cần đề phòng biến động mạnh quay trở lại quanh vùng 1.400 điểm của VN-Index.

Bên cạnh đó, những cổ phiếu dẫn đầu nhịp hồi phục trong phiên 7.7 chủ yếu thuộc nhóm bất động sản và nhóm bán lẻ. Công ty chứng khoán này cho rằng đây sẽ tiếp tục là những cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong giai đoạn tới nếu xu hướng thật sự đảo chiều. Theo đó, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân với tỉ trọng nhỏ và mang tính chất thăm dò ở các cổ phiếu này, hoặc có thể chờ đợi chỉ số thực sự vượt mức đỉnh cũ trong những phiên tới rồi mới quay trở lại giải ngân.

Có thể bạn quan tâm 

Thị trường có thể sẽ sớm cân bằng trở lại


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới