Hủy
Tài Chính

Nhà đầu tư chuyển tiền qua sàn HNX

Minh Đức Thứ Sáu | 05/03/2021 10:35

Nhiều cổ phiếu trên sàn HNX tăng kịch trần ở phiên 4.3. Ảnh: MĐ.

Giá trị giao dịch khớp lệnh trên sàn HNX đạt mức cao kỷ lục trong phiên giao dịch 4.3.
 

Trong bối cảnh sàn HOSE vẫn liên tục nghẽn lệnh, được sự chấp thuận của Lãnh đạo Bộ Tài chính về việc tạm thời chuyển giao dịch cổ phiếu niêm yết từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) sang Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) để giảm tại cho hệ thống giao dịch của HOSE, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có thông báo và hướng dẫn 2 sàn HOSE và HNX cùng Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam thực hiện.

Theo đó, kể từ ngày 3.3 sẽ chuyển cổ phiếu từ sàn HOSE sang HNX trên tinh thần tự nguyện. Ngay trong phiên giao dịch 4.3, sàn HNX đã được giao dịch một cách sôi động với giá trị giao dịch ở mức cao.

2 sàn HOSE và HNX kết phiên trái chiều trong phiên giao dịch 4.3. Ảnh: Bảng giá SSI.
2 sàn HOSE và HNX kết phiên trái chiều trong phiên giao dịch 4.3. Ảnh: Bảng giá SSI.

Cụ thể, kết phiên trên sàn HOSE chỉ số VN-Index giảm hơn 18,4 điểm với hơn 16.800 tỉ đồng giá trị giao dịch, độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 362 mã giảm điểm và chỉ có 95 mã tăng điểm.

Trong khi đó, ở sàn Hà Nội chỉ số HNX-Index đóng cửa tăng gần 1,7 điểm với hơn 176 triệu cổ phiếu được giao dịch, tương đương với giá trị giao dịch  gần 2.800 tỉ đồng, mức cao nhất kể từ tháng 1.2021.

Dẫu vậy, độ rộng trên sàn HNX  có phần nghiêng nhẹ về bên bán với 101 mã giảm trong khi có 96 mã tăng. Cũng trên sàn HNX, nhiều cổ phiếu có mệnh giá nhỏ tăng kịch trần.

Diễn biến của chỉ số HNX-Index. Ảnh: FireAnt.
Diễn biến của chỉ số HNX-Index. Ảnh: FireAnt.

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam, thị trường có thể quay trở lại đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index vẫn có cơ hội kiểm định lại ngưỡng 1.200 điểm. Dòng tiền chưa có dấu hiệu rút khỏi thị trường và có khuynh hướng dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vốn hỏa nhỏ, các cổ phiếu trên sàn HNX và UPCoM (đặc biệt là nhóm cổ phiếu dầu khí) cho nên Yuanta Việt Nam cho rằng nhịp điều chỉnh có thể nhanh chóng kết thúc.

Đồng thời, theo công ty chứng khoán này cơ hội giải ngân mới vẫn còn cao cho nên các nhà đầu tư nên chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu. "Xu hướng thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới", Yuanta Việt Nam nhận định. 

* Có thể bạn quan tâm 

► Chính thức áp dụng chuyển niêm yết cổ phiếu từ HOSE sang HNX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới