Hủy
Tài Chính

Nhà đầu tư nên làm gì khi thị trường rung lắc?

Song Luân Thứ Ba | 15/06/2021 15:47

Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán HSC. Ảnh: TL.

Dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu rút ra khỏi thị trường mà có sự xoay vần giữa các nhóm cổ phiếu.
 

Kết thúc phiên giao dịch 14.6, chỉ số VN-Index tăng 9,98 điểm và đóng cửa ở mốc 1.361,72 điểm. Trong đó, nhóm cổ phiếu VN30 đạt mức tăng 7,9 điểm, lên mốc 1.495 điểm.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua, toàn thị trường có 202 mã tăng và 184 mã giảm. Bên cạnh nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn thì nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ cũng đạt mức tăng lần lượt 1,21% và 0,61%. Dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường chứng khoán Việt Nam, với hơn 23.200 tỉ đồng được khớp lệnh trên sàn HOSE.

 

Với 2 phiên tăng liên tiếp, Công ty Chứng khoán MB (MBS) cho rằng thị trường đang có cơ hội tiến về vùng đỉnh cũ. Với quán tính tăng như hiện nay, mốc cản 1.400 điểm hoàn toàn có thể bị chinh phục.

Tuy vậy, MBS lưu ý những nhịp rung lắc ở vùng 1.375 điểm để kiểm tra các ngưỡng kháng cự sẽ xảy ra trước khi thị trường hướng đến vùng mục tiêu. Theo đó, MBS khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua đuổi cổ phiếu giá cao và nên tận dụng nhịp tăng điểm này để chốt lời những cổ phiếu đã đạt mục tiêu lợi nhuận.

Còn ở góc nhìn của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), xu hướng chung của chỉ số trong một số phiên gần đây vẫn đang là giằng co trong biên độ vừa phải. Cùng với đó, dòng tiền vẫn đang có xu hướng luân chuyển giữa các nhóm ngành và các nhóm vốn hóa để tìm kiếm cơ hội đầu tư cho giai đoạn nửa cuối năm nay. VCBS cho biết họ bảo lưu quan điểm đã đưa ra trong những tuần trước rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ có những nhịp “rung lắc” khi mà nhiều nhóm cổ phiếu dẫn dắt đã tăng rất mạnh trong một vài phiên vừa qua.

Do đó, VCBS cho rằng đây vẫn chưa phải là thời điểm phù hợp để nhà đầu tư vội vàng mua đuổi. Danh mục cổ phiếu với tỉ trọng cân bằng giữa tiền và cổ phiếu, trong đó tập trung nắm giữ các cổ phiếu vốn hóa trung bình vẫn là ưu tiên khuyến nghị mà VCBS đưa ra tại thời điểm này.

 

Đồng quan điểm về nhịp rung lắc của VN-Index, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh và chỉ số VN-Index vẫn có thể giao dịch dưới mức 1.364 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên thị trường có thể sẽ liên tục xuất hiện các nhịp điều chỉnh và các nhà đầu tư cần tránh việc mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh.

Yuanta Việt Nam cho biết điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn vẫn duy trì ở mức dương cho thấy dòng tiền chưa có hiện tượng rút ra khỏi thị trường mà chủ yếu dịch chuyển giữa các nhóm cổ phiếu.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, công ty chứng khoán này khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và hạn chế sử dụng đòn bẩy cao ở giai đoạn hiện tại. Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể dừng bán ở giai đoạn hiện tại và chỉ nên mua mới với tỉ trọng thấp để thăm dò cơ hội ngắn hạn.

* Có thể bạn quan tâm 

► Dồn lực vào ngân hàng, quỹ PYN Elite Fund thắng đậm trong tháng 5


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới