Hủy
Tài Chính

Nhóm VN30 sẽ hút tiền trong thời gian tới?

Song Luân Thứ Sáu | 08/04/2022 14:25

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Ảnh: TL.

Nhóm cổ phiếu VN30 có nền tảng cơ bản tốt và có yếu tố câu chuyện riêng được đánh giá là một trong những lựa chọn tốt.
 

Số liệu từ Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), tại thời điểm cuối tháng 3/2022, trên hệ thống của VSD đang quản lý hơn 4,94 triệu tài khoản của nhà đầu tư trong nước, trong đó chủ yếu là của nhà đầu tư cá nhân. Chỉ tính riêng trong tháng 3/2022, nhà đầu tư cá nhân của Việt Nam đã mở mới hơn 270.000 tài khoản chứng khoán, thiết lập kỷ lục mới của thị trường chứng khoán Việt Nam. 

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), hiện tại, dòng tiền dồi dào dẫn dắt bởi nhóm nhà đầu tư F0 đã làm định giá nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình và nhỏ tăng lên nhanh chóng trong khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn chưa có nhiều chuyển biến sau quý I/2022. 

 

Công ty chứng khoán này đánh giá mùa đại hội cổ đông sẽ là yếu tố dẫn dắt thị trường trong tháng 4 và dòng tiền sẽ luân chuyển đến các cổ phiếu có câu chuyện tăng trưởng mạnh và nền tảng cơ bản tốt trong năm 2022. Rủi ro từ nhóm cổ phiếu nhỏ gia tăng khi cơ quan chức năng bắt đầu mạnh tay hơn trong việc xử lý các trường hợp thao túng giá cổ phiếu. 

 

Trong hoàn cảnh đó, VDSC đánh giá nhóm cổ phiếu VN30 có nền tảng cơ bản tốt và có yếu tố câu chuyện riêng là một trong những lựa chọn tốt dựa trên khoảng cách điểm số trong mức chấp nhận được của VN30 và VN-Index, định giá cùng với dự phóng tăng trưởng EPS 12 tháng tiếp theo gần mức 20%.  

Trong đó, VDSC cho rằng thép và ngân hàng sẽ diễn biến tích cực hơn với triển vọng cải thiện biên lợi nhuận gộp tốt trong hai quý tới; tăng trưởng lợi nhuận trên 30% cùng với câu chuyện phát hành cổ phiếu (OCB, VPB). Cổ phiếu nhóm công nghệ được kỳ vọng tích cực với động lực từ chuyển đổi số sẽ hỗ trợ câu chuyện lợi nhuận năm nay. “Chúng tôi cho rằng các cổ phiếu thuộc nhóm thủy sản sẽ diễn biến tích cực đến từ động lực của thị trường xuất khẩu và giá bán tăng mạnh”, VDSC nhận định. 

Về triển vọng của thị trường chứng khoán, công ty này cho hay họ đánh giá tích cực về thị trường chứng khoán trong dài hạn do các yếu tố xúc tác mang tính cấu trúc sẽ dần được hiện thực hóa: nhu cầu tiêu dung trong nước, triển vọng thu nhập của các công ty, hoạt động của nền kinh tế và dòng vốn FDI sẽ ngày một tốt hơn nhờ vào việc mở cửa trở lại nền kinh tế và giải ngân gói kích thích kinh tế cũng như chính sách tài khóa hỗ trợ. 

Những yếu tố này sẽ cung cấp một bộ đệm hiệu quả chống lại triển vọng lạm phát cao hơn (nhưng vẫn trong tầm kiểm soát) và các rủi ro bên ngoài, cụ thể là bất ổn địa chính trị, và tăng trưởng toàn cầu chậm lại. 

“Chúng tôi lặp lại khuyến nghị tích lũy cho các nhóm ngành ngân hàng, bất động sản, tiêu dùng và công nghệ, đây đều là những ngành ưu tiên hàng đầu của chúng tôi trong mô hình danh mục đầu tư cho năm 2022, tất cả đều đã tạo ra hiệu suất thặng dư so với VN-Index kể từ đầu năm”, VDSC nhận định. 

Có thể bạn quan tâm 

Hơn 270.000 tài khoản chứng khoán được mở mới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới