Hủy
Tài Chính

Thị trường chứng khoán bứt phá mạnh: Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỉ trọng cổ phiếu trở lại

Vũ Hoài Thứ Năm | 07/05/2020 10:45

Ảnh: Quý Hòa

Phiên giao dịch 6.5 thị trường chứng khoán đã có phiên bứt phá mạnh lên vùng 782 điểm, nhà đầu tư nên làm gì?
 

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục tăng mạnh phiên 6.5 khi thị trường tài chính toàn cầu duy trì sự phục hồi trong tuần này. Kết phiên, chỉ số VN-Index tăng 2,41%, đóng cửa ở mức 782,5 điểm. Khối lượng giao dịch được cải thiện ở mức 272,4 triệu cổ phiếu tương đương 6.372 tỉ đồng giá trị. Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng với giá trị 2.380 tỉ đồng trên HOSE.

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán KIS Việt Nam, về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng ngắn hạn được xác nhận khi VN-Index vượt đường trung bình động trung hạn (đường MA50). KIS khuyến nghị nhà đầu tư có thể gia tăng tỉ trọng cổ phiếu trở lại và tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt.

Còn theo Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), VN-Index có sự chuyển biến khá tích cực về mặt xu hướng khi đóng cửa trên ngưỡng 780 điểm trong phiên 6.5. Chỉ số dự báo sẽ quay lại thử thách vùng đỉnh cũ tại 796-800 điểm trong ngắn hạn.

VN-Index đã tăng mạnh trong phiên 6.5. Ảnh: FireAnt.
VN-Index đã tăng mạnh trong phiên 6.5. Ảnh: FireAnt.

Tuy nhiên, sau phiên tăng mạnh 6.5, thị trường có thể sẽ gặp áp lực rung lắc và tích lũy trong một hai phiên trước khi tiếp tục quá trình đi lên. Diễn biến thị trường hiện tại sẽ tiếp tục chịu sự chi phối bởi thông tin kết quả kinh doanh quý I và kế hoạch sản xuất kinh doanh cả năm 2020 của các doanh nghiệp niêm yết.

Các chuyên gia ở BVSC khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỉ trọng danh mục ở mức thấp 15-20% cổ phiếu. Đối với nhà đầu tư đang nắm giữ tiền mặt lớn có thể xem xét mở các vị thế mua trading với tỉ trọng thấp khi chỉ số kiểm định lại vùng hỗ trợ 775-780 điểm.

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) đánh giá VN-Index đã bảo vệ thành công cạnh dưới của mẫu hình tam giác cân trước khi cho tín hiệu bứt phá, vượt cạnh trên với nhịp tăng tích cực về cuối phiên. Tín hiệu này mở ra khả năng quay lên thử thách lại vùng đỉnh cũ quanh 79x của chỉ số.

KBSV cho rằng mặc dù cơ hội tăng điểm đang chiếm ưu thế nhưng cần thêm sự đồng thuận rõ nét hơn (đặc biệt là tham chiếu theo VN30) để xác nhận cho khả năng vượt đỉnh ngắn hạn. Sau một nhịp hồi phục mạnh từ đáy, đợt điều chỉnh nhẹ theo dạng đi ngang vừa qua không tạo ra điểm mua thuận lợi cho các vị thế mở mới.

Công ty chứng khoán này khuyến nghị nhà đầu tư tránh mua đuổi, tạm thời đứng ngoài hoặc chờ nhịp tăng vượt đỉnh để đóng các vị thế ngắn hạn còn lại.

Còn đối với thị trường chứng khoán phái sinh, VN30 và F1 cũng đã bảo vệ thành công cận dưới của mẫu hình tam giác cân trước khi tăng tích cực về cuối phiên. Đáng chú ý, diễn biến bứt phá của F1 đã giúp độ lệch âm ngày càng được thu hẹp. Mặc dù vậy, việc VN30 vẫn chưa thoát khỏi cận trên của mô hình đã tạo ra sự lệch pha và khiến cơ hội vượt đỉnh chưa thực sự rõ ràng.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục tập trung vào các vị thế trong phiên, có thể mở trạng thái SHORT khi VN30 thử thách lại cận trên của mô hình nhưng cần đặt điểm dừng lỗ và quay lại mở trạng thái LONG khi chỉ số vượt cản thành công. Vùng cản/đích kỳ vọng tiếp theo, trong kịch bản tích cực, đặt tại 75x.

* Có thể bạn quan tâm 

►Chiến lược đầu tư chứng khoán đầu tháng 5

►Thị trường chứng khoán: Các hiệu ứng theo mùa sẽ không hiệu quả trong năm nay

►VDSC: Thị trường đang đối mặt với nhiều áp lực điều chỉnh


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới