Hủy
Tài Chính

Thị trường chứng khoán chiều 22/10: Nhà đầu tư "xả hàng" FLC

Vũ Hoài Thứ Ba | 22/10/2019 15:18

Cổ phiếu FLC giảm sàn sau 1 tuần tăng nóng. Nguồn: VnDirect

Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng điểm trong phiên giao dịch 22/10 dưới sự dẫn dắt của cổ phiếu vốn hóa lớn...
 

Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng mạnh trong phiên chiều dưới sự dẫn dắt của nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn. Trong đó, phiên chiều nhà đầu tư chứng kiến sự bật tăng mạnh của cổ phiếu SAB, trở thành mã tác động tích cực nhất đối với chỉ số VN-Index.

Tuy nhiên sự phân hóa tiếp tục xảy ra ở nhóm này khi VNM lại biến động trái chiều, tác động tiêu cực lên VN-Index.

Nhóm cổ phiếu tác động nhiều đến VN-Index. Nguồn: VnDirect
Nhóm cổ phiếu tác động nhiều đến VN-Index. Nguồn: VnDirect

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng, đặc biệt là VCB, BID, CTG,... vẫn duy trì đà tăng rất tốt, trở thành bệ phóng vững chắc cho VN-Index chiều nay. Tuy vậy, sự phân hóa ở nhóm Ngân hàng cũng xuất hiện khi VPB, MBB, HDB,... biến động giảm.

Nhóm cổ phiếu Vingroup vẫn chưa tìm được “tiếng nói chung”, VIC vẫn ủng hộ VN-Index tăng điểm còn VHM đang làm điều ngược lại.

Nhóm cổ phiếu Hàng không, VJC và HVN vẫn đang tăng điểm tích cực, ủng hộ đà tăng của chỉ số chung VN-Index, ACV tiếp tục đóng cửa tham chiếu.

Phiên giao dịch 22/10, cổ phiếu FLC đóng cửa ở mức giá sàn với khối lượng giao dịch cao nhất trong hơn 1 năm qua, hơn 46 triệu cổ phiếu/phiên. Tuần trước, cổ phiếu FLC đã tăng trần liên tiếp 6 phiên kể từ phiên 14-21/10. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch của cổ phiếu lại giảm dần so với đà tăng của giá. Phiên giao dịch hôm nay ghi nhận mức giảm sàn của cổ phiếu FLC, nhiều nhà đầu tư cho rằng đây là hành động “xả hàng” của cổ đông FLC.

Cổ phiếu FLC giảm sàn với khối lượng lớn. Nguồn: VnDirect
Cổ phiếu FLC giảm sàn với khối lượng lớn. Nguồn: VnDirect

Kết phiên giao dịch 22/10, chỉ số VN-Index tăng 3,63 điểm với độ rộng trên sàn HoSE gần như cân bằng giữa bên mua và bán. Nhóm cổ phiếu VN30 cũng tương tự, số lượng mã tăng cũng chỉ nhích nhẹ so với lượng mã giảm. Sàn HNX cũng đóng cửa tăng điểm với độ rộng nghiêng về bên mua.

Khối lượng giao dịch trên toàn thị trường đạt 4.300 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận chỉ chiếm một phần nhỏ.

Xét về giao dịch của khối ngoại, khối này mua ròng hơn 12 tỷ đồng trên sàn HoSE. Trong đó KBC,VNM, VCB,... đứng đầu trong danh sách mua ròng của khối ngoại.

 ►Thị trường chứng khoán sáng 22/10: VCB, VIC và VJC kéo VN-Index đi lên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới