Hủy
Tài Chính

Thị trường chứng khoán chiều 26/09: Cổ phiếu tài chính vụt sáng

Vũ Hoài Thứ Năm | 26/09/2019 16:56

Nguồn: Công ty chứng khoán SSI

Thị trường chứng khoán Việt Nam đóng cửa phiên giao dịch 26/09 với sắc xanh ở cả 3 sàn HoSE, HNX và UPCoM...
 

Kết phiên giao dịch 26/09, chứng khoán Việt đóng cửa trong sắc xanh tích cực ở cả 3 sàn.

Tuy nhiên, những phiên giao dịch gần đây, nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán thường xuyên chứng kiến sự thay đổi thất thường của các cổ phiếu trụ. Đầu phiên sáng, VN-Index được kéo xanh mạnh, sau đó lại giảm điểm, rồi lại hồi phục vào cuối phiên sáng. Phiên chiều cũng diễn ra tương tự, và được hỗ trợ tích cực vào cuối phiên giao dịch.

Trong bức tranh chung của thị trường chứng khoán, nhóm cổ phiếu ngành Ngân hàng tiếp tục trở thành điểm sáng trong những phiên giao dịch gần đây. Kết phiên giao dịch 26/09, phần lớn các cổ phiếu Ngân hàng đều đóng cửa trong sắc xanh. Duy chỉ có EIB đóng cửa giảm điểm. Đối với VCB, theo Bloomberg, một nguồn đáng tin cậy cho biết Tập đoàn FWD của tỷ phú Richard Li sắp ký thỏa thuận thanh toán khoảng 400 triệu USD cho Vietcombank về việc phân phối bảo hiểm dài hạn với ngân hàng.

Cổ phiếu Ngân hàng. Nguồn: VDSC
Cổ phiếu Ngân hàng. Nguồn: VDSC

Còn đối với BID, theo chia sẽ của chủ tịch hội đồng quản trị, BIDV dự kiến hoàn thành tăng vốn trong tháng 10. Tiền bán vốn cổ phần sẽ được chuyển về trong tháng tới phụ thuộc vào diễn biến tỷ giá và phía đối tác. Nếu tăng vốn thành công, BIDV nhiều khả năng sẽ là ngân hàng tiếp theo đạt chuẩn Basel II.

Trong nhóm dịch vụ tài chính, các cổ phiếu ngành chứng khoán cũng ghi nhận đà tăng tích cực đối với phần lớn các cổ phiếu. Trong đó, các mã đầu ngành như SSI, VND, HCM cũng tăng rất tích cực. Đối với SSI, Công ty vừa thông báo lịch trả cổ tức năm 2018 bằng tiền mặt với tỷ lệ 10%, ngày đăng kí cuối cùng là ngày 07/10/2019.

Cổ phiếu dịch vụ tài chính. Nguồn: VDSC
Cổ phiếu dịch vụ tài chính. Nguồn: VDSC

Như vậy, những diễn biến tích cực của nhóm Tài chính-Ngân hàng, khả năng là phản ứng tích cực khi thông tin CTCP Quản lý Quỹ Đầu tư Việt Nam (VFM) đang huy động vốn cho 2 quỹ đầu tư chỉ số (ETF) dựa trên chỉ số VN-Diamond Index (Vietnam-FOL Index) và VN-Capped Financial Index (VN-Finance). Hai chỉ số này sẽ do Sở giao dịch chứng khoán TP HCM xây dựng. Trong đó, quỹ VN-Capped Financial Index tập trung chủ yếu vào các mã tài chính

Ngoài ra, bức tranh xanh của thị trường chứng khoán Việt Nam còn có sự đóng góp lớn đến từ cổ phiếu VNM sau những thông tin về gia nhập thị trường Trung Quốc. Kết phiên chiều 25/09, cổ phiếu VNM tăng 2,85%. Cùng ngành thực phẩm đồ uống, SAB “bớt nóng” so với phiên giao dịch chiều qua và kết phiên tăng nhẹ 0,15%.

Ở chiều ngược lại, đóng góp tiêu cực đối với thị trường trong phiên chiều nay đến từ nhóm cổ phiếu Vingroup, mặc dù không có nhiều thông tin đối với nhóm này. Kết phiên giao dịch 26/09, 3 cổ phiếu VHM, VIC và VRE giảm lần lượt 0,89%; 0,58% và 2,24%.

Ngoài ra, chiều giảm điểm còn có sự đóng góp của MSN và HVN.

Xét về thanh khoản, giá trị giao dịch toàn thị trường chứng khoán đạt hơn 4.200 tỷ đồng, trong đó thỏa thuận hơn 400 tỷ đồng.

Về giao dịch của khối ngoại, khối này vẫn bán ròng hơn 120 tỷ đồng trên HoSE, còn trên HNX, lượng mua ròng không đáng kể. Trên sàn HoSE, VRE, HPG, HDB đứng đầu danh sách bán ròng của khối ngoại.

Như vậy, thị trường chứng khoán Việt Nam đã khép lại phiên giao dịch thứ Năm 26/09 với sắc xanh trên toàn thị trường. Trong đó, chỉ số VN-Index tăng 3,45 điểm, chinh phục lại ngưỡng 990 điểm với độ cân bằng giữa số lượng mã tăng và mã giảm. Cụ thể, HoSE đóng cửa với 160 mã tăng và 152 mã giảm điểm.

Sàn Hà Nội (HNX) với chỉ số HNX-Index cũng đóng cửa tăng 0,96 điểm, tại mốc 104,77 điểm, độ rộng gần như cân bằng với  79 mã tăng điểm và 72 mã giảm điểm. Chỉ số UPCoM-Index cũng đóng cửa trong sắc xanh nhẹ. 

Chứng khoán sáng 26/09: VN-Index hụt đà, tăng nhẹ cuối phiên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới