Hủy
Tài Chính

Thị trường chứng khoán sáng 29/10: Kinh doanh tích cực, VHM kéo VN-Index

Vũ Hoài Thứ Ba | 29/10/2019 12:40

Thị trường chứng khoán sáng 29/10: Kinh doanh tích cực, VHM kéo thị trường. Nguồn: Vietnamplus

Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng điểm trong phiên sáng 29/10 trong tâm lý khá dè chừng của nhà đầu tư....
 

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm vào thứ Hai (28/10) nhờ sự lạc quan vào thương chiến Mỹ - Trung và kỳ vọng FED sẽ cắt giảm lãi suất vào cuộc họp cuối tuần này.

Hợp đồng tương lai hợp đồng chứng khoán Châu Á tăng sau khi chứng kiến chứng khoán Mỹ tăng nhờ sự kỳ vọng cho một thỏa thuận thương mại và đặt cược FED sẽ cắt giảm lãi suất.

Phiên sáng 29/10, thị trường chứng khoán Việt Nam tăng điểm dưới sự dẫn dắt của hai mã trụ là VHM và SAB.

Cổ phiếu VinHomes tăng mạnh sau thông tin kinh doanh tích cực trong quý III/2019 mới được công bố. Theo đó trong quý III/2019 lãi trước thuế của VHM đạt hơn 7.600 tỷ đồng, gấp 1,5 lần cùng kỳ năm trước.

Top cổ phiếu tác động mạnh đến chỉ số VN-Index. Nguồn: VnDirect
Top cổ phiếu tác động mạnh đến chỉ số VN-Index. Nguồn: VnDirect

Tiếp theo đó, cổ phiếu SAB cũng tăng tích cực, cùng với VHM trở thành 2 mã trụ, kéo điểm chỉ số.

Tuy nhiên, lực cầu trong phiên sáng nay khá thưa thớt, ngoài VHM và SAB thì đà tăng ở các mã cổ phiếu khác không đáng kể.

Nhóm Ngân hàng phiên sáng nay cũng cho thấy sự giảm nhiệt đáng kể khi cổ phiếu VCB tiếp tục dẫn đầu đà giảm điểm của VN-Index. Một điều tích cực là ngoài VCB thì lực cung đối với các mã cổ phiếu khác cũng không đáng kể và khá thưa thớt.

Khối ngoại đang bán ròng 24,2 tỷ đồng trên HoSE.  Họ tập trung bán ròng VHM, VCB và MSN,...

Kết phiên sáng 29/10, VN-Index tăng nhẹ 1,42 điểm với độ rộng vẫn đang nghiêng về bên bán. Trong khi đó, sàn HNX đóng cửa trái chiều trong sắc đỏ với lượng mã giảm chiếm ưu thế trên sàn này.

Theo nhận định của Công ty chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội (SHS), với thanh khoản trong phiên 28/10 xấp xỉ mức trung bình 20 phiên thì có khả năng thị trường sẽ cần thêm thời gian để tích lũy lại trước khi thử thách ngưỡng 1.000 điểm lần nữa.

 

Ở thời điểm hiện tại, SHS cho rằng thị trường sẽ cần thêm thời gian để tích lũy và đi ngang. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục để tận dụng xu hướng đang dần tích cực của thị trường. Nhà đầu tư ngắn hạn nếu đang nắm giữ danh mục có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh những nhịp kiểm định lại ngưỡng 1.000 điểm để bán chốt lời một phần.

►Thị trường chứng khoán Mỹ: Đàm phán thương mại tiến triển, S&P 500 lại lập đỉnh cao mới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới