Hủy
Tài Chính

USD giảm so với euro sau phát biểu của Chủ tịch ECB

Thứ Năm | 24/09/2015 06:50

Phiên 23/9 USD giảm so với euro sau khi Chủ tịch ECB cho rằng cần thêm thời gian để đánh giá liệu có cần tăng cường chương trình kích thích hay không.
 

Chốt phiên, euro tăng 0,49% so với USD lên 1,11750 USD/euro. Trong khi đó, USD tăng 0,28% so với yên lên 120,460 yên/USD.

Tuy giảm so với euro, song USD vẫn tăng so với yên do đồn đoán Fed sẽ vẫn nâng lãi suất trong năm nay và kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng ổn định.

Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của USD với 6 đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ, giảm 0,07% xuóng 96,218 điểm.

Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi tuyên bố ECB đã sẵn sàng hành động nhưng cần thêm bằng chứng để xem liệu sự giảm tốc của thị trường mới nổi, euro ổn định và giá hàng hóa giảm có cản trở lạm phát tiến đến mục tiêu hay không.

Tuyên bố của ông Draghi trước Ủy ban Quốc hội châu Âu về Kinh tế và Tiền tệ đã giúp euro tăng so với USD sau khi đồng tiền chung xuống thấp nhất 2 tuần rưỡi so với đồng bạc xanh ở 1,1105 USD/euro.

Đầu tuần này, USD lấy lại đà tăng so sự khác biệt về chính sách giữa ECB  - được dự đoán tăng cường thêm các biện pháp kích thích - và FED, chuẩn bị thắt chặt chính sách tiền tệ. Chủ tịch Fed Janet Yellen sẽ có bài phát biểu vào thứ Năm 24/9.

Bình luận của ông Draghi khiến giới thương nhân ngạc nhiên kể cả sau khi Ủy viên Ủy ban Thống đốc ECB Bostjan Jazbec cho biết, còn quá sớm để ECB thảo luận việc thay đổi chính sách và nhất là kéo dài chương trình mua tài sản.

Phan Nguyễn

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới