Hủy
Tài Chính

USD tăng do mua cân bằng trạng thái

Thứ Ba | 10/05/2016 06:40

USD tăng 1,1% so với yên khi Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản phát tín hiệu sẽ can thiệp vào thị trường tiền tệ.
 

USD phiên 9/5 tăng so với các đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ khi giới đầu tư mua cân bằng trạng thái và đồng tiền các nước sản xuất hàng hóa giảm cùng giá dầu.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, tăng 0,6% lên 86,57 điểm, trong khi đó, Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,3% lên 94,115 điểm, trong phiên có lúc chỉ số này lên cao nhất 2 tuần ở 94,132 điểm.

USD tăng 1,1% so với yên lên 108,33 JPY/USD. Hôm thứ Hai 9/5, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản cho biết, ông “sẵn sàng tiến hành các biện pháp can thiệp” vào thị trường ngoại hối nếu yên tiếp tục tăng.

Các nhà phân tích tại BNP Paribas cho rằng, USD cũng được hỗ trợ khi giới đầu tư mua bù trạng thái. Giới đầu tư ngày càng bi quan hơn về khả năng Fed sẽ sớm nâng lãi suất.

Tuy nhiên, các quan chức Fed mới đây cho rằng thị trường đã trở nên quá “tự mãn” về khả năng nâng lãi suất. Lãi suất cao hơn sẽ giúp USD trở nên hấp dẫn hơn đối với giới đầu tư tìm kiếm lợi tức.

Trong khi đó, đồng tiền các nước sản xuất hàng hóa giảm so với USD khi giá dầu đi xuống. Theo đó, đồng bạc xanh tăng 18% so với peso Mexico lên cao nhất kể từ cuối tháng 2 và tăng 0,3% so với đôla Canada lên 1,295 CAD/USD. Đôla Úc cũng giảm 0,7% xuống 0,7316 USD/AUD.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ,Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới