Hủy
Tài Chính

Thị trường sẽ phân hóa theo câu chuyện của từng doanh nghiệp

Song Luân Thứ Hai | 12/04/2021 13:39

Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán HSC. Ảnh: TL.

Trong mùa công bố kết quả kinh doanh hiện tại, thị trường cổ phiếu được dự báo có nhiều phân hóa dựa trên “những con số biết nói”.
 

Kết thúc tuần giao dịch 5-9.4, chỉ số VN-Index đã tăng 7,21 điểm và đóng cửa ở mức 1.231,66 điểm. Chỉ số tăng điểm tại 3 trên 5 phiên giao dịch trong tuần với 217 mã tăng và 155 mã giảm. Giá trị giao dịch trung bình trên sàn HOSE đạt hơn 16.219 tỉ đồng/phiên, tiếp tục duy trì ở mức cao.

 

Theo dự báo của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), thị trường sẽ tiếp tục diễn biến theo hướng giằng co với sự phân hóa mạnh theo thông tin kết quả kinh doanh của từng doanh nghiệp cụ thể. VN-Index sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 1.225-1.230 điểm trong những phiên đầu tuần tới.

Theo BVSC, dòng tiền nội vẫn là động lực chính hỗ trợ cho diễn biến thị trường trong giai đoạn này. Dòng cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là các cổ phiếu dẫn dắt sẽ luân phiên tăng điểm để hỗ trợ thị trường. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ nhiều khả năng sẽ có diễn biến sôi động trở lại trong tuần tới.

BVSC khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỉ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục ở mức 65-80% cổ phiếu. Có thể xem xét bán giảm tỉ trọng các vị thế ngắn hạn nếu chỉ số xuyên thủng vùng hỗ trợ 1.225-1.230 điểm. Các nhà đầu tư đang nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao có thể canh bán trading giảm tỉ trọng các vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự 1.250-1.265 điểm.

 

Còn theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), động lực từ các cổ phiếu vốn hóa lớn giúp VN-Index vững vàng trên mốc 1.200 điểm trong tuần giao dịch qua.

Theo VCBS, diễn biến của thị trường trong tuần giao dịch vừa qua thể hiện tâm lý khá tích cực và vẫn đang nghiêng về phe mua trong giai đoạn hiện tại. Mặc dù vậy, dòng tiền vẫn phần nào còn chùng xuống khi VN-Index tiến gần hơn ngưỡng 1.250 điểm.

Sự kiện có tác động trực tiếp nhất đến xu hướng ngắn hạn của thị trường trong một vài tuần tới sẽ là kết quả kinh doanh của những doanh nghiệp đang niêm yết và nhìn chung dòng tiền cũng đang lựa chọn đứng ngoài thị trường quan sát và chờ đợi thêm thông tin cũng như những diễn biến mới từ sự kiện này.

Do đó, VCBS cho rằng nhà đầu tư nên tạm thời hạn chế gia tăng tỉ trọng cổ phiếu trong danh mục trong giai đoạn này mà vẫn nên tiếp tục quan sát để chờ đợi mức độ biến động trên thị trường giảm xuống, thị trường kết thúc nhịp điều chỉnh giảm và bước vào các sóng tăng mới.

Trong khi đó, nhà đầu tư dài hạn vẫn cần hạn chế sử dụng đòn bẩy trong giai đoạn này và chọn lọc kỹ càng cổ phiếu để giải ngân trong bối cảnh đà tăng của chỉ số chung đã bắt đầu chậm dần khi chỉ số tiệm cận mốc 1.250 điểm

* Có thể bạn quan tâm 

► Cổ phiếu “họ FLC” dậy sóng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới