Hủy
Tài Chính

VN-Index có thể kiểm định lại mốc 1.204 điểm

Song Luân Thứ Năm | 28/07/2022 09:37

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: NCĐT

Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có thể tăng điểm và chỉ số VN-Index kiểm định lại ngưỡng kháng cự 1.204 điểm.
 

Đêm qua, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã ban hành đợt tăng lãi suất 0,75 điểm % lần thứ hai liên tiếp khi cơ quan này tìm cách giảm lạm phát, con số này đi đúng với dự báo trước đó của các chuyên gia. 

Cổ phiếu đạt mức cao nhất sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell để ngỏ về động thái tiếp theo tại cuộc họp tháng 9, nói rằng nó sẽ phụ thuộc vào dữ liệu. Các Ngân hàng Trung ương đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giảm lạm phát ngay cả khi nó có nghĩa là làm chậm tăng trưởng của nền kinh tế.

Chỉ số Dow Jones tăng mạnh
Chỉ số Dow Jones tăng mạnh sau thông tin từ Fed. 

Phố Wall cũng được một phiên bùng nổ sau quyết định của Fed. Chỉ số Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 436,05 điểm, tương đương gần 1,4%, lên 32.197,59 điểm. Mặt khác, S&P 500 tăng 2,62%, đóng cửa ở mức 4.023,61 điểm. Trong khi Nasdaq Composite tập trung vào công nghệ tăng 4,06% lên 12.032,42 điểm. Cổ phiếu công nghệ dẫn đầu mức tăng.

Cổ phiếu đạt mức cao nhất trong phiên giao dịch buổi chiều khi Chủ tịch Fed Jerome Powell để ngỏ quy mô của động thái tăng lãi suất của Ngân hàng Trung ương tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 9 và báo hiệu rằng sẽ giảm mức độ của các đợt tăng lãi suất. 
Nhìn nhận ở thị trường chứng khoán Việt Nam, những phiên giao dịch gần đây thanh khoản ở thị trường xuống mức khá thấp và VN-Index dao động trong biên độ hẹp.

 

Dường như nhà đầu tư ở Việt Nam cũng dồn sự chú ý vào Fed. Phiên giao dịch 27/7, chỉ số VN-Index tăng 5,97 điểm lên 1.191,04 điểm. Độ rộng thị trường ở mức trung tính, toàn sàn HOSE có 222 mã tăng/201 mã giảm. Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE còn 7.988 tỉ đồng so với mức bình quân 8.760 tỉ đồng ở tuần trước. 

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán MB (MBS), thị trường phục hồi sau 3 phiên giảm liên tiếp dù thanh khoản vẫn ở mức thấp kỷ lục nhưng điều đáng chú ý là độ rộng thị trường có chuyển biến tích cực với tín hiêu từ nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng và bất động sản vốn hóa nhỏ. Việc thị trường phục hồi trên nền thanh khoản thấp luôn có sự nghi ngờ hoặc đà tăng dựa trên lực bán giảm. Do vậy, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng, giảm giao dịch hoặc giao dịch với tỉ trọng nhỏ. 

Trong khi đó ở góc nhìn khác, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có thể tăng điểm và chỉ số VN-Index kiểm định lại ngưỡng kháng cự 1.204 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, nhưng Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có thể sẽ sớm kết thúc giai đoạn tích lũy này trong 1-2 phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng với diễn biến hiện tại. 

Theo công ty chứng khoán này, điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn có dấu hiệu dịch chuyển vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhưng diễn biến này cần theo dõi thêm trong vài phiên tới. “Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và chưa nên mua mới”, Yuanta Việt Nam nhận định. 

Có thể bạn quan tâm 

Lãi suất huy động có thể “tăng tốc” trong quý IV/2022


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới