Hủy
Tài Chính

VN-Index kết thúc năm 2019 ở đâu?

Vũ Hoài Thứ Hai | 30/12/2019 09:10

VN-Index kết thúc năm 2019 ở đâu? Ảnh: FireAnt.

Chỉ còn 2 phiên giao dịch nữa để khép lại năm 2019, một năm đầy biến động của thị trường chứng khoán Việt Nam…
 

Trong những phiên giao dịch cuối cùng của năm 2019, các chuyên gia đồng quan điểm VN-Index có thể hướng tới vùng kháng cự 968-970 điểm trong tuần này.

Cuối tuần qua, thị trường chứng khoán Việt Nam tăng điểm với tâm lý nhà đầu tư chuyển biến tích cực, trước các số liệu vĩ mô khởi sắc được công bố trong thời gian gần đây. Thanh khoản thị trường sụt giảm với độ rộng thị trường ở trạng thái tương đối cân bằng.

 

Trên quan điểm và dữ liệu phân tích của mình, ông Trần Xuân Bách, Chuyên viên Phân tích và Chiến lược Thị trường của Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) dự báo thị trường chứng khoán sẽ có diễn biến tăng điểm trong tuần giao thoa giữa năm cũ và năm mới. Theo ông Bách, VN-Index nhiều khả năng sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự tiếp theo nằm tại 969-972 điểm. Tuy nhiên, ông Bách cũng lưu ý rằng, trước đó chỉ số có thể xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh nhẹ vào đầu tuần để kiểm định lại vùng hỗ trợ 960-961 điểm.

Ông Bách đánh giá thêm, diễn biến thị trường vẫn sẽ có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Đồng thời, hoạt động chốt NAV cuối năm của các quỹ có thể khiến thị trường có biến động mạnh tại một số thời điểm nhất định trong hai phiên đầu tuần tới. Giai đoạn đầu năm mới cũng là thời điểm mà BVSC kỳ vọng thị trường sẽ có diễn biến khởi sắc hơn với sự trở lại của dòng vốn ngoại. Dù vậy, chỉ số vẫn cần bứt phá thành công qua vùng kháng cự trên để thoát khỏi kênh giá đi ngang hiện tại và bước vào nhịp hồi phục rõ nét hơn trong ngắn hạn.

Về chiến lược đầu tư, ông Bách khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu. Sau khi đã mở các vị thế mua tại vùng hỗ trợ 946-951 điểm, nhà đầu tư có thể xem xét bán trading một phần tỷ trọng tại vùng kháng cự 969-972 điểm.

Trong kịch bản tích cực, thị trường bứt phá thành công qua vùng kháng cự 969-972 điểm, nhà đầu tư có thể thực mua nâng tỷ trọng danh mục trong các nhịp điều chỉnh sau đó của thị trường. Các nhóm cổ phiếu đáng chú ý trong giai đoạn đầu năm mới gồm có: bất động sản, bán lẻ, thép, dầu khí, công nghệ…

Cùng quan điểm trên, các chuyên gia của Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể sẽ có xu hướng tăng điểm, dù nền tảng thanh khoản có thể chưa được cải thiện. Nhóm cổ phiếu tài chính có thể sẽ đóng vai trò dẫn dắt VN-Index tăng lên vùng kháng cự tiếp theo tại 968 điểm, trước khi có sự rung lắc xuất hiện. Nếu vượt qua kháng cự này, VN-Index có thể tiếp tục tăng để kiểm định các kháng cự trung hạn tại 980-985 điểm. Nhóm cổ phiếu midcap, vốn đang có sự cải thiện tín hiệu kỹ thuật có thể hưởng lợi nếu kịch bản tích cực này xảy ra. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu đầu cơ có thể sẽ cần thêm những sự củng cố.

Diễn biến các nhóm ngành trong tuần qua. Nguồn: KBSV.
Diễn biến các nhóm ngành trong tuần qua. Nguồn: KBSV.

Trên phương diện phân tích kỹ thuật, Công ty chứng khoán KB Việt Nam nhận định trạng thái  trạng thái kỹ thuật chung có phần được cải thiện và sau phiên đóng cửa tích cực về cuối tuần, VN-Index đang đứng trước khả năng hướng lên vùng kháng cự kế tiếp tại quanh 970 trong tuần tới.  KBSV đánh giá đây là vùng kháng cự khá mạnh trong ngắn hạn và khuyến nghị nhà đầu tư tạm đóng các vị thế ngắn hạn khi chỉ số lên đến đây.

Như vậy, có thể thấy nhiều khả năng VN-Index sẽ kết thúc năm 2019 ở trạng thái khá tích cực trên ngưỡng 968-970 điểm.

►Quỹ iShares MSCI Frontier 100 ETF có thể rót thêm 25-65 triệu USD vào thị trường Việt Nam

►Dòng vốn ngoại quan tâm nhiều hơn đến các thương vụ M&A tại Việt Nam

►Quỹ của VinaCapital: Giáng sinh không đến sớm với chứng khoán Việt Nam


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới