Hủy
Tài Chính

VN-Index lại mất mốc 1.300 điểm

Nhật Lệ Thứ Sáu | 10/06/2022 16:02

Toàn sàn HOSE có tới 375 mã giảm. Ảnh: VNDirect.

Nhà đầu tư có lẽ đã khép lại một tuần giao dịch không mấy vui vẻ khi thị trường lại giảm mạnh, VN-Index mất mốc 1.300 điểm.
 

Sau khi điều chỉnh mạnh từ đỉnh 1.530 hồi tháng 4/2022, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn đang trong hành trình tìm lại “những gì đã mất”. Tuần giao dịch 6-10/6 có lẽ là tuần nhiều cảm xúc đối với nhà đầu tư khi phiên giao dịch 8/6, chỉ số VN-Index đã chính thức chinh phục lại mốc 1.300 điểm sau nhiều phiên mấp mé tại đây. Tuy nhiên, niềm vui chưa được bao lâu thì sau phiên giảm nhẹ ngày 9/6 với thanh khoản suy giảm thì chỉ số VN-Index lại một lần nữa đánh mất mốc 1.300 điểm ở phiên giao dịch 10/6. 

Phần lớn các nhóm ngành đều giảm điểm ở phiên giao dịch 10/6. Ảnh: VDSC
Phần lớn các nhóm ngành đều giảm điểm ở phiên giao dịch 10/6. Ảnh: VDSC

Thị trường giảm mạnh khi áp lực bán xuất hiện ở phần lớn các cổ phiếu trên thị trường. Toàn sàn HOSE có tới 375 mã giảm, trong khi chỉ có 85 mã tăng giá. Chỉ số VN-Index kết phiên giảm hơn 23 điểm, lùi về mốc 1.284 điểm với thanh khoản cao hơn trung bình 20 phiên gần nhất, đạt hơn 16.900 tỉ đồng được giao dịch ở sàn HOSE. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu VN30 cũng ghi nhận mức giảm hơn 17 điểm, với 25 mã giảm trong khi chỉ có 4 mã tăng. 

Đáng chú ý, nhiều nhóm cổ phiếu đã tăng mạnh trong thời gian vừa qua, vượt trội hơn so với diễn biến thị trường chung cũng đảo chiều mạnh mẽ ở phiên giao dịch 10/6 này. Trong đó, cổ phiếu phân bón, vận tải, dầu khí và thủy sản ghi nhận nhiều mã giảm sàn. 

 

Nhìn nhận ở từng nhóm ngành, có thể thấy lực bán của nhà đầu tư không quá tập trung vào một nhóm ngành cụ thể, mà xuất hiện ở phần lớn các nhóm ngành. Dữ liệu từ bảng giá của Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho thấy, ngoại trừ ngành truyền thông thì tất cả các nhóm ngành còn lại đều ghi nhận mức giảm ở phiên giao dịch 10/6. Trong đó, nhóm cổ phiếu về điện, nước & xăng dầu khí đốt; ngân hàng và hóa chất là 3 nhóm giảm mạnh nhất. 

Theo góc nhìn của Trung tâm Phân tích và Tư vấn Đầu tư SSI Research, dù có phần thận trọng hơn về triển vọng của thị trường trước các thách thức hiện tại, vẫn có những yếu tố để kỳ vọng. Nửa cuối 2022 mức tăng trưởng của những ngành bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh dự kiến sẽ ở mức tích cực so với cùng kỳ thấp năm ngoái, giải ngân đầu tư công được kỳ vọng sẽ được đẩy nhanh hơn. Gói hỗ trợ lãi suất 2% cũng là một động lực cho tăng trưởng nếu sớm được triển khai đúng định hướng. 

Nhìn chung, SSI Research  cho biết họ chưa nhìn thấy động lực cho thị trường chứng khoán đi lên mạnh mẽ trong giai đoạn hiện nay. Tuy nhiên, SSI Research cũng cho biết thêm, họ tin rằng biến động mạnh trên thị trường chứng khoán sẽ mang lại cơ hội ở các ngành hồi phục sau đại dịch và không bị ảnh hưởng nhiều bởi lạm phát tăng cao như dầu khí, cảng & vận tải biển, hóa chất, tiêu dùng không thiết yếu, công nghệ thông tin. 

Ở góc nhìn về phân tích kỹ thuật, SSI Research đánh giá khu vực 1.280 điểm sẽ quyết định xu hướng của chỉ số VN-Index trong giai đoạn tháng 6. Nếu vẫn duy trì trên khu vực này, chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ mở rộng đà hồi phục kỹ thuật lên vùng 1.300 -1.330 điểm. Ngược lại, nếu xuyên thủng vùng 1.280 điểm, chỉ số VN-Index khả năng sẽ điều chỉnh trở lại với vùng hỗ trợ gần là 1.261 - 1.250 điểm. 

Có thể bạn quan tâm 

Khối lượng giao dịch phái sinh đạt kỷ lục trong tháng 5

Quy mô giao dịch của khối ngoại đạt mức cao nhất kể từ đầu năm 2021


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới