Hủy
Tài Chính

Vừa mở cửa, VN-Index đánh rơi 18 điểm

Song Luân Thứ Tư | 14/09/2022 10:09

Thị trường chứng khoán Việt Nam giảm mạnh ngay từ đầu phiên sáng 14/9. Ảnh: VNDirect.

Diễn biến của thị trường chứng khoán Mỹ đêm qua đã khiến VN-Index chịu áp lực giảm mạnh ngay từ đầu phiên sáng.
 

Đêm qua, các chỉ số chứng khoán Mỹ giảm mạnh sau số liệu lạm phát tháng 8/2022. Mức lạm phát hàng năm ở Mỹ giảm trong tháng thứ 2 liên tiếp xuống 8,3% so với cùng kỳ trong tháng 8, đây là mức thấp nhất trong 4 tháng, nhưng cao hơn dự báo của thị trường là 8,1%. Đồng thời, CPI lõi tăng 6,3% so với cùng kỳ, cao nhất kể từ tháng 3 cho thấy áp lực lạm phát vẫn còn rất lớn và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt hoàn toàn. 

Theo CMEgroup, các nhà đầu tư kỳ vọng Fed có thể sẽ thêm kịch bản tăng 100 điểm cơ bản trong cuộc họp 21/09/2022 với xác suất là 33% và 67% các nhà đầu tư đang kỳ vọng là Fed tăng 75 điểm cơ bản. Như vậy, các nhà đầu tư đã không còn kỳ vọng kịch bản tích cực là Fed tăng thêm 50 điểm cơ bản.

Cập nhật lúc 9h30 phiên 14/9, toàn sàn HOSE đã có hơn 300 mã giảm. Ảnh: SSI.
Cập nhật lúc 9h30 phiên 14/9, toàn sàn HOSE đã có hơn 300 mã giảm. Ảnh: SSI.

Đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng mạnh. Trong khi đó, chỉ số Dow Jones có mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 6/2020, kết phiên giảm hơn 1.200 điểm. Ở thị trường chứng khoán Việt Nam, vừa mở cửa phiên giao dịch 14/9, thị trường đã chịu áp lực bán mạnh. Tại thời điểm 9h30, sàn HOSE đã có 342 mã giảm trên tổng 16 mã tăng. 

 

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam, thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang và chỉ số VN-Index biến động trong vùng 1.240 - 1.250 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn của thị trường vẫn đang ở mức cao cho nên Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua mới trong giai đoạn này. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng nhẹ, nhưng chỉ báo này vẫn trong vùng bi quan cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn chưa hoàn toàn lạc quan trở lại. “Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì mức giảm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu ở mức thấp 30-35% danh mục và chưa nên mua mới giai đoạn này”, Yuanta Việt Nam nhận định. 

Phiên giao dịch 13/9, chỉ số VN-Index kết phiên giảm điểm nhẹ ở mức 1.248,40 điểm với khối lượng cải thiện hơn so với phiên trước. VN-Index đang tích lũy sau phiên giảm điểm mạnh với vùng hỗ trợ gần nhất quanh 1.240 điểm và kháng cự 1.260 điểm. Điểm tích cực là lực cầu vẫn cải thiện gia tăng đối với nhiều mã nhóm xây dựng, thủy sản, dầu khí và nhóm nông nghiệp, lương thực. 

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), ngắn hạn thị trường cần động lực, lực cầu lớn với những kỳ vọng tăng trưởng tốt để kéo chỉ số VN-Index vượt vùng kháng cự quanh 1.260 điểm thì có thể cải thiện xu hướng ngắn hạn tích cực trở lại. Trên góc nhìn dài hạn, thị trường vẫn đang tích lũy trên nền định giá ở mức thấp so với trung bình 5 năm gần nhất. SHS cho rằng nhà đầu tư duy trì tỉ trọng hợp lý, chờ thêm các thông tin mới về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp khi quý III/2022 gần kết thúc, các thông tin vĩ mô, tăng trưởng GDP... cũng như xu hướng của thị trường chung cải thiện tốt hơn mới xem xét gia tăng thêm tỉ trọng đầu tư đối với các mã có tiềm năng tăng trưởng tốt.

Có thể bạn quan tâm 

190.671 lệnh đã được đặt trong ngày đầu tiên giao dịch lô lẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới