Hủy
Thế giới

13 người chết trong vụ xả súng ở căn cứ hải quân Mỹ

Thứ Ba | 17/09/2013 07:05

Vụ xả súng tại căn cứ hải quân Navy Yard làm 13 người thiệt mạng, trong đó có cả tay súng nghi phạm được nhận dạng là Aaron Alexis, 34 tuổi.
 

Cảnh sát thành phố Washington của Mỹ ngày 16/9 cho biết vụ xả súng tại căn cứ hải quân Navy Yard ở thành phố này đã làm 13 người thiệt mạng, trong đó có cả tay súng nghi phạm được nhận dạng là Aaron Alexis, 34 tuổi.

Theo các quan chức giấu tên, Alexis đến từ bang Texas, được cho là từng có tiền sự ở đó. Tên này từng làm lính dự bị trong Hải quân Mỹ từ tháng 5/2007-1/2011. Hiện không rõ liệu có phải Alexis đang làm việc tại Navy Yard với quy chế dân sự vào thời điểm xảy ra vụ việc hay không.

Alexis bị tình nghi vào Navy Yard nhờ sử dụng thẻ căn cước của một người khác, nhưng không biếtliệu người đó có phải là tòng phạm hay không hay là thẻ ID của người này bị đánh cắp.

Đến nay các quan chức Mỹ khẳng định chưa có mối liên hệ nào giữa vụ việc trên với khủng bố. Trụ sởhải quân Navy Yard nằm cách Nhà Trắng khoảng 5 km và khi xảy ra vụ việc, tòa nhà đang có 3.000người làm việc.

Trước đó, Cảnh sát trưởng Washington D.C Cathy Lanier khẳng định một tay súng đã bị tiêu diệt và cótới hai nghi phạm nữa vẫn lẩn trốn sau vụ xả súng ở Navy Yard.

Phát biểu với các phóng viên, bà Lanier nêu rõ: "Một tay súng mà chúng tôi cho là dính dáng đến vụnày đã chết… Mối quan ngại lớn của chúng tôi ngay lúc này là có thể có thêm hai tay súng khác màchúng tôi vẫn chưa xác định được vị trí vào thời điểm hiện tại".

Bà Lanier cho biết thêm không có thông tin để kết luận bất cứ kẻ nào trong hai tên này là nhân viênquân sự song có thông tin để khẳng định chúng đang mặc đồng phục kiểu quân sự.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng ngày cho rằng lại có thêm "một vụ xả súng" ở Mỹ mà theo ông đã cướpđi sinh mạng của những người Mỹ yêu nước. Ông cam kết đảm bảo "bất cứ kẻ nào thực hiện hành độnghèn hạ này sẽ phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình".

Nguồn Vietnam Plus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới