Hủy
Thế giới

1.500 lính Nga, Trung Quốc tập trận chống khủng bố

Thứ Bảy | 03/08/2013 22:18

Mục tiêu chính của cuộc tập trận là hoạch định phối hợp chính phủ và quân đội khi chuẩn bị, tiến hành chiến dịch chung chống khủng bố.
 

Ngày 3/8, tại tỉnh Chelyabinsk thuộc vùng núi Ural của Nga, đã chính thức mở màn giai đoạn hai cuộc tập trận chung chống khủng bố giữa Nga và Trung Quốc mang tên "Sứ mệnh hòa bình - 2013.".

Tham gia cuộc tập trận có 1.500 quân nhân của Nga và Trung Quốc, cùng hơn 250 phương tiện kỹ thuậtquân sự, trong đó có máy bay tiêm kích, máy bay ném bom, xe tăng.

Binh sỹ Trung Quốc được trang bị một loạt xe cơ giới vũ trang, súng tự hành cùng với các máy baycánh cố định và cánh quạt, trong đó có trực thăng M-171 và Z-9.

Mục tiêu chính của cuộc tập trận là hoạch định công tác phối hợp của các tổ chức chính phủ và quânđội khi chuẩn bị và tiến hành chiến dịch quân sự trong hoạt động chung chống khủng bố.

Kịch bản của cuộc tập trận diễn ra theo ba giai đoạn. Giai đoạn một, bao gồm khâu điều quân vàphương tiện, đã diễn ra từ ngày 27/7 đến 2/8. Trong giai đoạn hai, từ ngày 3-14/8, hai bên sẽ lậpkế hoạch hành động và giai đoạn cuối cùng - thực hiện chiến dịch chung, bắt đầu từ 14-15/8.

Theo Phó Tư lệnh Quân khu trung tâm Nga, Thiếu tướng Sergey Chubakin, trong 6 năm kể từ khi hainước tiến hành cuộc tập trận "Sứ mệnh hòa bình" đầu tiên, hợp tác quân sự giữa Nga và Trung Quốc đãcó động lực to lớn và mang tầm quan trọng nhất định đối với lợi ích của cả hai bên.

Hoạt động chung trong khuôn khổ cuộc tập trận sẽ tạo đồn lực mới cho mối quan hệ và mở ra nhữnghướng hợp tác mới giữa quân đội hai nước.

Nga và Trung Quốc bắt đầu tập trận "Sứ mệnh hòa bình" từ năm 2005.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới