Hủy
Thế giới

29 quan chức đảng cầm quyền Nhật Bản đệ đơn từ chức

Thứ Ba | 03/04/2012 15:32

29 nghị sỹ thuộc Đảng Dân chủ cầm quyền Nhật Bản (DPJ) đã đệ đơn từ chức để phản đối dự luật tăng thuế tiêu thụ lên 10%.
 

Trong bài trả lời với các phóng viên, Tổng thư ký Nhật Bản Azuma Koshiishi cho biết đã có cuộc trao đổi với Ngoại trưởng Nhật Bản Seiji Maehara. Sau buổi gặp, cả hai ông đều nhất trí sẽ không chấp nhận các đơn xin từ chức này và sẽ cố gắng thuyết phục 29 nhân vật trên, vốn là đồng minh thân cận của cựu lãnh đạo DPJ Ichiro Ozawa, tiếp tục đảm nhiệm chức vụ mà họ đang nắm giữ, đài TV Asahi cho biết.

Một trong số các quan chức xin từ chức này, ông Takatane Kiuchi, người đại diện cho cử tri Tokyo, cho biết ông sẽ rời khỏi đảng và tham gia tranh cử với tư cách cá nhân độc lập trong cuộc bầu cử sắp tới. Ông Kiuchi cũng cho biết đảng DPJ đang theo đường hướng trái với niềm tin của ông và với tuyên ngôn năm 2009 khi đảng này giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Nhật Bản.

Trước đó, hôm 30/3, bốn thứ trưởng Nhật Bản Thứ trưởng Văn hóa, Giáo dục, Khoa học Yuko Mori, Thứ trưởng Y tế, Lao động Yoshio Maki và hai Thứ trưởng Bộ Nội vụ Toru Kikawada và Shyuhama Ryo đã đệ đơn xin từ chức để phản đối dự luật tăng thuế tiêu dùng mà Chính phủ vừa thông qua.

Nguồn JapanToday/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới