Hủy
Thế giới

3 ngân hàng Áo bị Moody's hạ bậc tín nhiệm

Thứ Tư | 06/06/2012 07:26

Moody's đánh giá 3 ngân hàng nhạy cảm trước điều kiện bất lợi ở một số thị trường Trung và Đông Âu, cũng như khủng hoảng nợ công.
 

Theo đó, Raiffeisen Bank International bị hạ 1 bậc xuống A2; UniCredit Bank Austria bị hạ 1 bậc xuống A3; Erste Group Bank bị hạ 2 bậc xuống A3. UniCredit là công ty con ở Áo của Tập đoàn ngân hàng Italia UniCredit.

Moody's đánh giá triển vọng của Raifeisen ổn định, trong khi của UniCredit và Erste tiêu cực.

Moody's dự đoán nợ xấu tại 3 ngân hàng liên tục cao trong năm nay và sau đó. Do vậy, yêu cầu tăng dự phòng có thể làm giảm một phần lớn thu nhập của họ. Ngoài ra, các ngân hàng này đầu tư nhiều vào thị trường Trung và Đông Âu, khiến họ nhạy cảm với kinh tế Đông Âu, vốn đang trong tình trạng bất ổn hơn bất kỳ khu vực nào ở châu Âu.

Moody's cũng cho biết mặc dù các ngân hàng đã cải thiện vốn và dự trữ nhưng khả năng đối phó với lỗ trong viễn cảnh xấu của các ngân hàng này khá thấp so với các ngân hàng châu Âu khác, do giới hạn vốn khiến họ nhạy cảm trước chất lượng tài sản giảm cũng như các cú sốc tiềm năng khác.

Ngoài ra, các ngân hàng phụ thuộc vào tài trợ bán buôn làm tăng tính nhạy cảm trước các cú sốc bên ngoài cũng là một nguyên nhân khiến họ bị hạ bậc.

Moody's khuyên các ngân hàng nên đánh giá tình trạng thị trường và tập trung tăng cấp vốn trong nước, cũng như giảm tiếp cận các quỹ bán buôn.

Nguồn Marketwatch/ DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới