Hủy
Thế giới

5 người chết, 12 bị thương trong vụ nổ nhà máy hóa chất Nhật Bản

Thứ Năm | 09/01/2014 23:25

Vụ nổ nhà máy hóa chất của Mitsubishi Material đã giết chết ít nhất 5 người và khiến 12 người bị thương, theo báo cáo của cảnh sát.
 

Vụ nổ nhà máy hóa chất ở Yokkaichi, Tỉnh Mie đã giết chết ítnhất 5 người và khiến 12 người bị thương, theo báo cáo của cảnh sát.

Vụ nổ xẩy ra vào cuối trưa đầu chiều tại nhà máy củaMitsubishi Material, giữa lúc đội bảo dưỡng đang xử lý máy tản nhiệt dùng cho sảnxuất vật phẩm silicon, theo phát ngôn viên của nhà máy.

Theo phát ngôn viên của cảnh sát quận Mie, 5 chết, 12 ngườibị thương trong đó 9 bị thương nhẹ.

Nhà máy chế tạo thiết bị cho các bảng pin mặt trời và độngcơ ô tô, xử lý các chất polyme có thành phần silic, hydro, và clorine.

“Có nổ nhưng không có cháy. Cuộc gọi khẩn diễn ra lúc 2h09 chiều và đến 2h21 đã bình thường trở lại,”theo phát ngôn viên cảnh sát.

Cháy nhà máy ở quận Mie, Nhật Bản
Cháy nhà máy ở quận Mie, Nhật Bản

Mitsubishi Material có tổng hành dinh ở Tokyo, sản xuất mộtloạt các sản phẩm gồm có linh kiện ô tô, mảnh silic cho chíp bộ nhớ dùng trongđiện tử dân dụng, xi măng cho xây dựng cầu đường.

Tập đoàn đã thông báo doanh thu 12,2 tỉ USD trong năm tàichính vừa qua. Hơn 22.000 nhân viên làm việc trên các chi nhánh trải khắp thếgiới gồm có Mỹ, Brazil, Đức và Ấn Độ. Tập đoàn có văn phòng đại diện của chinhánh ở Hà Nội và nhà phân phối ở Thành phố Hồ Chí Minh, theo trang web củacông ty

Nguồn AFP/Japan Today


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới