Hủy
Thế giới

500 nghìn người biểu tình ủng hộ Thủ tướng Thái Lan

Thứ Sáu | 04/04/2014 20:11

Hàng trăm nghìn người ủng hộ chính phủ Thái Lan dự kiến sẽ đổ về Bangkok vào cuối tuần này trong một chương trình mang tính biểu dương lực lượng.
 

Những động thái của phe đối lập ngày càng tăng thêm lo ngại về một cuộc đối đầu giữa phe áo đỏ và những người ủng hộ.Các nhà chức trách cho hay họ không hy vọng bạo lực sẽ tiếp diễn trong thời gian này.

Nattawut Saikua , một thủ lĩnh áo đỏ nói với Reuters." Cuộc biểu tình của chúng tôi khẳng định ý muốn Thái Lan chỉ chấp nhận một cuộc bầu cử thủ tướng dân chủ và chúng tôi sẽ không sử dụng vũ lực”.

Các nhà lãnh đạo áo đỏ ước tính khoảng 500.000người tập hợp vào ngày thứ Bảy và Chủ Nhật , với dự kiến sẽ đi qua các tỉnh trên toàn quốc, đặc biệt là những nơi ủng hộ bà Yingluck ở phía bắc và phía đông bắc.

Cuộc biểu tình trong 5 tháng qua đã gây thiệt hại cho nền kinh tế Thái Lan. Những số liệu cho thấy, chỉ số niềm tin tiêu dùng giảm xuống còn 68,8% trong tháng ba. Chỉ số này đã giảm 12 tháng liên tiếp. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 11/2001.

Các cuộc biểu tình, do thủ lĩnh Suthep Thaugsuban - Tổng thư ký Ủy ban cải cách dân chủ nhân dândẫn đầu, bùng phát sau động thái của Thủ tướng Yingluck vào năm ngoái khi cấp ân xá cho anh trai mình, cựu Thủ tướng lưu vong Thaksin Shinawatra bị lật đổ vào năm 2006.

Hiện này, Yingluck đang phải đối mặt với hàng loạt các thách thức pháp lý bao gồm lạm dụng quyền lực trong việc điều chuyển Giám đốc an ninh quốc gia trong năm 2011 và cáo buộc lơ là trách nhiệm từ Ủy ban chống tham nhũng quốc gia. Nếu bị kết tội ,bà sẽ phải đối mặt với việc truất quyền Thủ tướng .


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới