Hủy
Thế giới

60.000 người thiệt mạng do nội chiến Syria

Thứ Năm | 03/01/2013 07:20

Trong báo cáo hôm qua 2/1, Liên Hợp Quốc cho biết tổng số người thiệt mạng do cuộc nội chiến tại Syria trên thực tế lên tới 60.000 người.
 

Trong cuộc họp tại Geneva hôm qua, Ủy viên Ủy ban nhân quyền Liên Hợp Quốc, bà Navi Pillay, cho biết các phân tích từ 7 nguồn số liệu khác nhau trong vòng năm tháng cho thấy số người chết do các cuộc giao tranh tại Syria thực tế lên tới hơn 59 nghìn người, trong khoảng thời gian từ giữa tháng 3/2011 cho biết cuối tháng 11/2012.

"Số thương vong thực tế cao hơn nhiều so với những gì chúng tôi dự kiến, đây thực sự là một con số gây sốc", bà Pillay cho biết. Báo cáo hôm qua cũng không tiết lộ chi tiết số người chết thuộc phe đối lập, quân đội chính phủ và dân thường Syria.

Trước đó, phe đối lập cùng các nhà quan sát nhân quyền tại Syria đã đưa ra số người thiệt mạng là 45.000 người, nhưng các nhà phân tích khẳng định con số thực tế phải cao hơn rất nhiều.

Trong khi đó tại Syria, các vụ bạo lực vẫn liên tiếp nổ ra trong những ngày qua. Trong diễn biến mới nhất, hàng chục người tại vùng ngoại ô Damascus do phe đối lập kiểm soát đã thiệt mạng khi các máy bay chiến đấu của quân đội chính phủ tấn công vào một trạm xăng.

Tại phía Bắc, quân nổi dậy đã phát động một cuộc tấn công trên quy mô lớn vào một sân bay quân sự, phá hủy nhiều máy bay chiến đấu và trực thăng. Hiện, các tay súng phe đối lập đang nắm quyền kiểm soát một khu vực rộng lớn tại phía Bắc và phía Đông đất nước, song đang phải hứng chịu sự tấn công dữ dội từ không quân chính phủ Syria, hãng Reuters cho biết.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới