Hủy
Thế giới

Ả-rập Xê-út chuyển cuối tuần thành thứ 6 và thứ 7

Thứ Hai | 24/06/2013 14:33

Đây có thể coi là động thái giúp Ả-rập Xê-út mở cửa thị trường chứng khoán trị giá 400 tỷ USD với nhà đầu tư quốc tế.
 

Các bộ thuộc chính phủ và cơ quan tiền tệ Ả-rập Xê-út sẽ áp dụng biểu thời gian cuối tuần mới kể từ ngày 29/6 tới cho trùng với thời gian của 5 nước thuộc Hội đồng hợp tác vùng Vịnh khác. Theo đó, từ tuần tới, cuối tuần của Ả-rập Xê-út sẽ rơi vào ngày thứ 6 và thứ 7 thay vì thứ 5 và thứ 6 như hiện tại. Thực tế, hiện tại, nhà đầu tư nước ngoài mới chỉ được tham gia các giao dịch hoán đổi cổ phiếu và các quỹ tín thác.

Quyết định trên được đưa ra dựa trên vị thế kinh tế cũng như các nghĩa vụ khu vực và quốc tế của Ả-rập Xê-út, sắc lệnh từ hoàng gia Ả-rập Xê-út cho biết. Việc điều chỉnh cuối tuần đối với các trường học và tổ chức giáo dục dự kiến sẽ bắt đầu từ năm học tiếp theo.

Nhận định về sự điều chỉnh này, giám đốc quản lý quỹ tại ING Investment Management ở Dubai cho rằng, nhà đầu tư có thể coi đây là một bước của Ả-rập Xê-út nhằm mở cửa thị trường, đặc biệt với nhà đầu tư nước ngoài.

Deutsche Bank và HSBC là 2 trong số các ngân hàng dự báo thị trường chứng khoán Ả-rập Xê-út, thị trường lớn nhất khu vực với vốn hóa lớn hơn thị trường Thổ Nhĩ Kỳ và Ireland cộng lại có thể mở cửa cho nhà đầu tư vào đầu năm sau. Động thái mở cửa của giới chức Ả-rập Xê-út có thể thu hút nguồn vốn 30 tỷ USD cho thị trường, nhà sáng lập quỹ phòng hộ Passport Capital LLC tại San Francisco nhận định.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới