Hủy
Thế giới

ADB: Kinh tế Campuchia dự kiến tăng trưởng 6,5%

Thứ Tư | 11/04/2012 20:39

Theo Thủ tướng Hun Sen, kinh tế nước này được thúc đẩy bởi sự phát triển của lĩnh vực xuất khẩu hàng may mặc, du lịch và xuất khẩu gạo.
 

Ngày 11/4, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đưa ra dự đoán, kinh tế Campuchia sẽ tăng trưởng 6,5% trong năm nay và 7,0% vào năm sau, so với 6,8% trong năm ngoái.

Truyền thông Campuchia dẫn lời Thủ tướng Hun Sen cho rằng, tăng trưởng kinh tế tại nước này được thúc đẩy bởi sự phát triển của lĩnh vực xuất khẩu hàng may mặc, du lịch và xuất khẩu gạo.

Trong khi lượng hàng may mặc xuất khẩu của Campuchia vẫn tăng ổn định hàng năm, hoạt động xuất khẩu gạo của nước này đã có bước tiến mạnh mẽ.

Bộ Nông-Lâm-Ngư nghiệp Campuchia cho biết, trong năm 2011, Campuchia sản xuất được 8,77 triệu tấn thóc, sản lượng thóc dư thừa khoảng 4,3 triệu tấn, tương đương 2,7 triệu tấn gạo.

Mới đây, Thủ tướng Hun Sen đã khẳng định cam kết của Chính phủ đảm bảo tăng trưởng sản lượng nông nghiệp hàng năm từ 3% đến 4%, thông qua các biện pháp tăng năng suất nông nghiệp, thương mại hóa ngành nông nghiệp và đẩy mạnh xuất khẩu nông sản.

Chính phủ cũng sẽ tập trung đầu tư cho hoạt động nghiên cứu giống cây trồng, hướng dẫn nông dân áp dụng phương thức canh tác mới hiệu quả hơn.

Năm 2012, Campuchia phấn đấu xuất khẩu 2,5 triệu tấn gạo, trong đó lượng gạo thành phẩm xuất khẩu đạt 400.000 tấn, tăng gấp đôi so với năm 2011.

Lĩnh vực du lịch của Campuchia cũng có những tín hiệu đáng mừng, báo hiệu tiếp tục một năm du lịch bội thu của nước này.

Theo con số được Bộ Du lịch Campuchia công bố, chỉ riêng trong quý I năm nay, hai sân bay lớn nhất của Campuchia là sân bay quốc tế Phnom Penh và Siem Reap đón hơn 600.000 lượt khách, tăng khoảng 20%, trong đó khách quốc tế tăng khoảng 27%, so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm 2011, Campuchia đón gần 3 triệu lượt khách, tăng gần 20% so với năm trước đó.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới