Hủy
Thế giới

Ấn Độ lần đầu tiên có thị trường giao dịch chung

Thứ Tư | 06/08/2014 15:14

Phải hơn 6 thập kỷ sau khi độc lập, Ấn Độ mới thành lập được thị trường giao dịch chung cho các bang.
 

Trước đây, Ấn Độ theo chủ nghĩa kinh tế bang, tức là nền kinh tế các bang hoạt động độc lập với nhau và áp dụng các mức thuế thương mại khác nhau. Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi kể từ khi ông Narendra Modi nhậm chức thủ tướng hồi tháng 5 vừa qua.

Sau 12 năm đấu tranh phản đối chính sách đánh thuế hàng hóa và dịch vụ, ông Modi cùng với đảng cầm quyền đã lên ý tưởng thành lập thị trường giao dịch chung và dự kiến sẽ triển khai trong vòng 8 tháng tới.

Điều này có nghĩa là một số loại thuế sẽ được thay thế nhằm hạn chế tham tham nhũng và thúc đẩy kinh tế tăng trưởng 1,7%, theo nhận định của Ủy ban nghiên cứu quốc gia về Kinh tế ứng dụng tại New Delhi.

Một số chuyên gia cho rằng thành lập thị trường giao dịch chung là chính sách cải cách quan trọng, mang tính quyết định của Ấn Độ. Với thị trường chung, các doanh nghiệp sẽ không gặp nhiều khó khăn khi giao thương nội địa.

Đắc cử chức thủ tướng Ấn Độ, ông Modi phải chịu áp lực rất lớn trong việc giải quyết vấn đề tăng doanh thu cho chính phủ, hướng tới tới mục tiêu thâm hụt tài chính bằng 4,1% GDP trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 3/2015.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới