Hủy
Thế giới

Anh đối mặt với khủng hoảng xe buýt

Thứ Tư | 14/01/2015 16:15

Hơn một nửa trong số 110 Sở Giao thông tại Anh và xứ Wales cắt giảm ngân sách dành cho xe buýt năm tài khóa 2014 - 2015.
 

Chiến dịch vì giao thông tốt hơn (CBT) cho biết, trong năm tài khóa 2014 - 2015, gần 500 tuyến xe buýt bị cắt giảm, thay thế, trong đó, khu vực nông thôn bị ảnh hưởng nhiều nhất (19% lượng xe buýt bị cắt giảm trong năm nay), nâng tổng số tuyến xe bị ảnh hưởng từ năm 2010 lên hơn 2 nghìn tuyến. CBT nhận định, nhiều dịch vụ xe buýt cần thiết bị cắt giảm tới mức “đáng báo động”.

Trước tình trạng đó, nhiều quan chức giao thông kêu gọi Chính phủ nâng cao hỗ trợ và bảo vệ các dịch vụ xe buýt cần thiết tại nước này. Giám đốc chiến dịch CBT Martin Abrams cho biết: “Điều đáng ngại là ngân sách dành cho xe buýt có thể tiếp tục bị cắt giảm trong những năm tiếp theo”.
 
Thông qua những số liệu đáng báo động trên, Chính phủ cần phải “tỉnh táo trước cuộc khủng hoảng thiếu hụt xe buýt”, kịp thời đưa ra những sáng kiến mới công nhận vai trò quan trọng của xe buýt đối với xã hội, kinh tế và môi trường”.

Phát ngôn viên Bộ Giao thông Anh cho rằng, dịch vụ xe buýt công cộng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với xã hội, đặc biệt là với những người già, người tàn tật. Vì vậy, “Chính phủ cần phải hỗ trợ tài chính, bảo vệ các nhà điều hành xe buýt cho tới năm tài khóa 2015 - 2016 tạo điều kiện cho các dịch vụ xe buýt được thông suốt và giảm giá vé”.

Nguồn Báo GTVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới