Hủy
Thế giới

Anh lo lắng nâng cấp báo động nguy cơ khủng bố lên mức nghiêm trọng

Thứ Bảy | 17/01/2015 11:42

Động thái này diễn sau khi có nhiều âm mưu khủng bố của các phần tử Hồi giáo cực đoan ở Bỉ bị dập tắt.
 

Cảnh sát Anh hôm qua (16/1) đã nâng cấp báo động nguy cơ tấn công khủng bố nhằm vào lực lượng này từ mức đáng kể lên nghiêm trọng sau khi giới chức Bỉ triệt phá các âm mưu tấn công của một số phần tử Hồi giáo cực đoan.

Cảnh sát vũ trang Anh (ảnh: TheGuardian)

Đây là mức báo động cao thứ 4 trong thang 5 cấp báo động nguy cơ khủng bố của nước Anh. Hiện cảnh sát Anh đang cân nhắc tăng cường vũ trang như mở rộng trang bị súng điện nhằm nâng cao khả năng tự vệ và trấn áp tội phạm.

Giới chức Anh cũng đã bổ sung lực lượng cảnh sát tuần tra tại các khu vực có đông người Do Thái sinh sống trong bối cảnh có những lo ngại về nguy cơ xảy ra các vụ tấn công khủng bố tương tự như vụ bắt cóc con tin tại Pháp hôm 7/1 vừa qua.

Cùng ngày, cảnh sát nước này thông báo đã bắt giữ một phụ nữ 18 tuổi khi trở về Anh tại sân bay quốc Stansted, cách thủ đô London khoảng 50km về phía đông bắc với cáo buộc liên quan đến khủng bố.

Giới chức Anh nghi ngờ người phụ nữ này đã từng trốn sang Syria  tham gia thánh chiến khi được cho là mất tích hồi tháng 10/2014.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới