Hủy
Thế giới

Anh và Mỹ đồng loạt rút nhân viên ngoại giao khỏi Lybia

Thứ Bảy | 11/05/2013 09:08

Anh và Mỹ hôm nay 11/5 thông báo rút một số nhân viên ngoại giao khỏi Libya do tình trạng bất ổn an ninh và chính trị liên tục tại nước này.
 

Căng thẳng tại Lybia liên tục gia tăng trong thời gian qua kể từ khi một nhóm phiến quân dưới chế độ Muammar Gaddafi bao vây 2 bộ của chính phủ hồi tháng trước. Hôm 23/4, một quả bom giấu trong xe ô tô đã phát nổ bên ngoài đại sứ quán Pháp, làm bị thương 2 nhân viên và gây thiệt hại lớn về vật chất.

Trước tình hình này, phó phát ngôn viên bộ Ngoại giao Mỹ Patrick Ventrell cho biết: "Trong bối cảnh bất ổn do tình trạng biểu tình chống chính phủ tại thủ đô Tripoli, chính phủ Mỹ đã phê duyệt lệnh rút các nhân viên có nhiệm vụ không quá quan trọng khỏi Libya".

Trước đó, bộ Ngoại giao Anh cũng tuyên rút tạm thời một số nhân viên, chủ yếu là những người làm công tác hỗ trong các bộ thuộc chính phủ Lybia.

Hôm 9/5, Anh, Pháp và Mỹ cùng ban hành một tuyên bố chung kêu gọi tất cả người Lybia kiềm chế không sử dụng vũ trang và bạo lực trong quá trình chuyển đổi dân chủ của chính phủ.

Nguồn AAP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới