Hủy
Thế giới

Áp lực thiếu nhà ở, Singapore sẽ biến trường đua ngựa duy nhất thành nhà ở xã hội

Cẩm Tú Thứ Sáu | 09/06/2023 17:25

Trường đua ngựa duy nhất của Singapore có diện tích tương đương 200 sân bóng đá, trị giá 370,9 triệu USD với khán đài 5 tầng với sức chứa trên 30.000 người. Ảnh: Singapore Turf Club.

Việc chuyển đổi này vì mục đích tối ưu hóa sử dụng đất đai, nhằm đảm bảo lợi ích lớn hơn của người dân địa phương và thế hệ tương lai.
 

Lịch sử hơn 180 năm của môn đua ngựa tại Singapore chuẩn bị đi đến hồi kết, khi đảo quốc Sư tử quyết định đóng cửa trường đua duy nhất Singapore Turf Club.

Ông Niam Chiang Meng, Chủ tịch của Singapore Turf Club cho biết cả câu lạc bộ đua ngựa đều buồn bởi quyết định đóng cửa, nhưng họ cũng thấu hiểu nhu cầu đất đai của quốc gia. Ông Niam Chiang Meng nhận định việc chuyển đổi này vì mục đích tối ưu hóa sử dụng đất đai vì lợi ích lớn hơn của cộng đồng địa phương và thế hệ tương lai.

 

Cuộc đua ngựa cuối cùng tại Singapore Turf Club sẽ diễn ra vào ngày 5/10/2024. Đến năm 2027, địa điểm này rộng 120 hecta này sẽ được chuyển giao cho chính phủ để tái phát triển. Chính phủ Singapore cũng cho biết địa điểm sẽ được sử dụng để xây nhà, trong đó có nhà ở xã hội, và các mục đích sử dụng tiềm năng khác như giải trí cũng được cân nhắc.

Mới đây, Bộ Tài chính và Bộ Phát triển quốc gia Singapore cho biết Chính phủ sẽ tiếp tục xem xét các kế hoạch sử dụng đất để đáp ứng nhu cầu hiện tại, đồng thời đảm bảo có đủ đất đai cho thế hệ tương lai. 

Trường đua ngựa duy nhất của Singapore có diện tích tương đương 200 sân bóng đá, trị giá 370,9 triệu USD với khán đài 5 tầng với sức chứa trên 30.000 người. Tuy nhiên, sau thời hoàng kim kéo dài cả trăm năm, số lượng người theo dõi các cuộc đua ngựa tại địa phương giảm dần theo thời gian.

Sau cùng, quyết định về số phận của Singapore Turf Club được đưa ra trong bối cảnh thị trường bất động sản Singapore tăng giá mạnh mẽ. Singapore có dân số 6 triệu người sống trong khu vực có diện tích gần tương đương thành phố New York (Mỹ). Trên 80% dân số nước này sống trong hệ thống nhà ở xã hội với chính phủ xây các căn hộ và bán trực tiếp cho người dân kèm trợ giá.

Tuy nhiên, giá nhà ở xã hội tại Singapore đã tăng 30% trong 3 năm qua. Không những vậy, theo một báo cáo gần đây của Viện Đất đai Đô thị (ULI) có trụ sở ở Mỹ, giá thuê nhà tại Singapore đã tăng 30% trong năm qua, đạt mức trung bình 2.600 USD/tháng.

ULI đánh giá có nhiều yếu tố dẫn đến giá bất động sản và giá thuê tại Singapore tăng cao, trong đó có số lượng người nhập cư tăng, nhiều thanh niên Singapore muốn sống riêng và nguồn cung hạn chế do trì hoãn xây dựng trong thời kỳ dịch COVID-19.

Chính phủ Singapore đã đưa ra các biện pháp để xoa dịu tình hình, trong đó có cam kết hoàn thiện 100.000 căn hộ vào năm 2025.

Có thể bạn quan tâm:

Giá nhà riêng tại Singapore đắt đỏ nhất châu Á

Nguồn The Guardian


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới