Hủy
Thế giới

ASEAN và Mỹ tăng cường quan hệ đối tác chiến lược

Thứ Tư | 20/06/2012 22:51

Ngày 20/6, Ủy ban hợp tác hỗn hợp (JCC) ASEAN - Mỹ tiến hành cuộc họp lần thứ 4 tại trụ sở Ban thư ký ASEAN ở thủ đô Jakarta của Indonesia.
 

Ngày 20/6, Ủy ban hợp tác hỗn hợp (JCC) ASEAN-Mỹ đã tiến hành cuộc họp lần thứ 4 tại trụ sở Ban thư ký ASEAN ở thủ đô Jakarta của Indonesia.

Hai bên đã thảo luận nhiều vấn đề cùng quan tâm, xem xét đánh giá sự tiến bộ của Kế hoạch Hành động thực hiện Tăng cường quan hệ đối tác ASEAN-Mỹ giai đoạn 2011-2015 và Tuyên bố chung của Hội nghị lãnh đạo cấp cao ASEAN-Mỹ lần thứ 3, được nhất trí thông qua ngày 18/11/2011 tại Bali, Indonesia.

JCC ASEAN-Mỹ đã trao đổi quan điểm về các biện pháp tăng cường hợp tác nhằm đạt được nhiều kết quả cụ thể hơn nữa từ việc triển khai thực hiện Kế hoạch Hành động thực hiện Tăng cường quan hệ đối tác ASEAN-Mỹ giai đoạn 2011-2015, trong đó chú trọng thúc đẩy tiến bộ trên nhiều lĩnh vực như đấu tranh chống nạn buôn người, tăng cường bảo đảm quyền con người, thúc đẩy thương mại và đầu tư, bảo đảm an ninh năng lượng, an ninh lương thực, sở hữu trí tuệ, quản lý thiên tai, sẵn sàng ứng phó với các dịch bệnh, giáo dục, bảo vệ môi trường và cân bằng hệ sinh thái, khoa học và công nghệ, cải thiện kết nối quốc gia và khu vực.

JCC ASEAN-Mỹ cũng đã thảo luận về những kết quả đạt được của Hội nghị các nhân vật nổi tiếng (EPG) ASEAN-Mỹ lần thứ nhất, diễn ra trong các ngày 20-21/5 vừa qua tại Philippines; chuẩn bị cho Hội nghị EPG ASEAN-Mỹ lần thứ hai, dự kiến được tổ chức vào tháng Chín năm nay tại Myanmar, cũng như cho các hội nghị sau Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (PMC) với Mỹ, Diễn đàn khu vực ASEAN lần thứ 19, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Đông Á lần thứ hai, sẽ diễn ra vào tháng Bảy tới tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia.

Ngoài ra, hai bên còn thảo luận về việc chuẩn bị cho Hội nghị các nhà lãnh đạo ASEAN-Mỹ lần thứ 4, dự kiến diễn ra trong tháng 11 tại Phnom Penh.

Để thúc đẩy hơn nữa Quan hệ đối tác ASEAN-Mỹ và nâng cao uy tín của ASEAN ở Mỹ, Ủy ban các Đại diện thường trực ASEAN đang chuẩn bị cho chuyến thăm Mỹ và gặp gỡ với các quan chức cấp cao nước này vào tháng Chín năm nay.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới