Người phát ngôn chính sách đối ngoại của EU Maja Kocijancic nêu rõ EU kêu gọi tất cả các bên kiềm chế tối đa, tránh gây thương vong và ổn định lại tình hình.

EU đang tiếp xúc với các bên trong khu vực nhằm đạt được một lệnh ngừng bắn ngay lập tức.

Trong khi đó, trước thềm cuộc họp ngoại trưởng của Liên đoàn Arab (AL), dự kiến diễn ra vào tối 14/7, tổ chức này cũng lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế có các biện pháp nhằm chấm dứt các cuộc không kích của Israel vào Dải Gaza cũng như bảo vệ người dân Palestine.

Cũng trong ngày 14/7, Quân đội Israel cho biết đã bắn hạ một máy bay không người lái, thâm nhập lãnh thổ nước này từ Dải Gaza.

Theo kênh truyền hình Channel 2 TV của Israel, máy bay dường như có mang theo thuốc nổ.

Lực lượng Không quân Israel đã phát hiện chiếc máy bay nói trên dọc bờ biển thành phố Ashdod, miền Nam nước này và đã sử dụng tên lửa Patriot bắn hạ máy bay. Không có thương vong và thiệt hại nào trong vụ việc.

Đây là lần đầu tiên phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine sử dụng loại khí tài quân sự này kể từ khi Israel phát động chiến dịch "Bảo vệ Biên giới" hôm 8/7 vừa qua.

Trước đó, Hamas TV tuyên bố cánh vũ trang của lực lượng Hồi giáo này đã triển khai máy bay không người lái cho các nhiệm vụ đặc biệt sâu trong lãnh thổ của Israel.

Israel cho biết rocket vẫn tiếp tục được bắn từ Dải Gaza sang nước này vào đêm 13/7 rạng sáng 14/7.

Khoảng 12 quả rocket đã rơi xuống miền Nam Israel, hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt đã chặn được 7 quả.

Theo thống kê của quân đội Israel, kể từ khi xung đột bùng phát hôm 8/7, nước này đã tiến hành hơn 1.300 cuộc không kích, trong khi các tay súng Palestine cũng nã gần 1.000 quả rocket sang lãnh thổ Israel, làm một số người bị thương và gây thiệt hại về tài sản.

Dù không có người Israel nào thiệt mạng, song ít nhất 172 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel trong những ngày qua./.