Hủy
Thế giới

Báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp, vấn đề trần nợ chi phối chứng khoán Mỹ tuần này

Thứ Hai | 14/10/2013 12:00

Bế tắc về vấn đề trần nợ tiếp tục là mối quan tâm của thị trường chứng khoán Mỹ tuần này trong khi chờ loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp.
 

Thị trường chứng khoán phục hồi vàođầu tuần trước cho thấy tín hiệu tốt trong các tiến trình đảm phán về việc mởcửa chính phủ và giả quyết trần nợ, tuy nhiên các cuộc đàm phán vẫn chưa đi đếnđược quyết định cuối cùng vào cuối tuần. Chỉ số Dow Jones Industrial Averagetăng 1,1% trong cả tuần và S&P 500 tăng 0,8%. Trong khi đó, Chỉ số NasdaqCoposite gảm 4%trong cả tuần, chốtphiên cuối tuần giảm 0,4%.

Trọng tâm mới hướng vào những cuộcthảo luận trong Thượng viện giữa Hary Reid, và Mitch McConnell, lãnh đạo thiểusố, sau khi tổng thống Obama bác bỏ đề xuất mới nhất của các thành viên đảngCộng hòa thuộc Hạ viện vào thứ bảy tuần trước cùng với nỗ lực thất bại của cácthành viên đảng Dân chủ thuộc Thượng viện muốn nâng trần nợ.

“Câu chuyện duy nhất giờ chỉ là Washington”,Brad McMillan, giám đốc đầu tư của Commonwealth Financial phát biểu. Chính phủđóng cửa là trung tâm của mọi điều rắc rối, không chỉ là bất ổn chính trị mà nócòn làm tắc nguồn dữ liệu kinh tế trọng yếu.

Sau hai tuần chính phủ đóng cửa, mộtvài chỉ số sức khỏe nền kinh tế cũng không được công bố theo lịch. Thiếu thống kêchính phủ sẽ khiến các báo cáo về doanh thu của cá công ty được các nhà đầu tưchú ý và xem xét kỹ lưỡng hơn.

Hậu quả lâu dài của việc đóng cửachính phủ bắt đầu lan tới thung lũng Silicon, ngay cả khi lợi nhuận của cáccông ty công nghệ tăng. Một thí dụ mớinhất về việc chính phủ đóng cửa tác động tiêu cực đến kết quả kinh doanh có thểthấy như: cảnh báo lợi nhuận từ công ty Silicon Graphics International (SGI).Công ty này đã hạ triển vọng kinh doanh, do thất thu từ các hợp đồng đã bị đóng băngtrong quý tháng 9, thời điểm chính phủ sắp đóng cửa. Cổ phiếu của công ty này giảm gần 10% vào thứ sáu sáu sau cảnh báo hôm thứ năm tuầntrước.

9 công ty trên sàn Dow Jones và hơn60 công ty trên sàn S&P500 sẽ báo cáo kết quả trong tuần này, dự báo nhữngnhà đầu tư đói thông tin sẽ dựa vào những báo đó để nhận biết nền kinh tế đangở tình hình thế nào.

Nguồn Marketwatch/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới