Hủy
Thế giới

Báo Guardian bị yêu cầu xóa mọi dữ liệu về Snowden

Thứ Ba | 20/08/2013 07:13

Chính phủ Anh đe dọa sẽ thực hiện hành động pháp lý đối với Guardian nếu tờ báo này không phá hủy hoặc bàn giao lại tài liệu về Edward Snowden.
 

Trong một bài báo đăng tải trên website chính thức hôm qua 19/8, biên tập viên Alan Rusbridger của The Guardian, một trong những tờ báo đăng tải và phát tán nhiều thông tin nhất về cựu nhân viên CIA đang bị chính phủ Mỹ truy lùng - Edward Snowden, cho biết chính phủ Anh từng khuyến cáo ban lãnh đạo tờ báo giao lại các nguồn thông tin về Snowden hoặc phải phá hủy vĩnh viễn chúng.

Rusbridger cũng cho biết sau 2 cuộc đàm phán với chính phủ, 2 chuyên gia an ninh từ tổng cục truyền thông chính phủ, có chức năng tương đương với Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA), đã tới thăm trụ sở của Guardian tại London.

Trong chuyến thăm này, các quan chức chính phủ Anh đã xem xét các máy tính có chứa các tài liệu về Snowden và tìm cách phá hủy chúng, Rusbridger cho biết. Đây cũng là động thái mới nhất của chính phủ Anh trong việc ngăn chặn tình trạng rò rỉ và tiết lộ thông tin mật về chương trình giám sát tình báo Mỹ của Snowden.

Mặc dù vậy, ban lãnh đạo Guardian khẳng định có thể tiếp tục đăng tải những thông tin bí mật về Snowden bên ngoài lãnh thổ Anh, bất chấp cảnh báo của chính phủ.

Trong bài viết trên trang web của mình, Rusbridger khẳng định việc các máy tính của Guardian ở London bị phá hủy không ngăn cản được tình trạng rò rỉ thông tin về Snowden, do rất nhiều tổ chức truyền thông bên ngoài lãnh thổ Anh cũng sở hữu những thông tin này và tiếp tục cho đăng tải.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới