Hủy
Thế giới

Bất động sản Hong Kong "nóng" lên cùng thị trường hàng hiệu

Thứ Ba | 22/05/2012 15:20

Các chủ đất Hong Kong đang được hưởng lợi khi khách hàng từ khắp mọi nơi của Trung Quốc đổ về mua sắm khiến doanh số bán lẻ hàng hiệu tăng vọt.
 

Theo công ty môi giới Savills Plc, trong năm  2012, giá thuê cửa hàng bán lẻ trung bình tại Hong Kong tăng 15%.

Tại Phố Russell, Causeway Bay ở Hong Kong, con phố có giá thuê nhà mặt đường đắt đỏ nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương và đứng thứ hai trên thế giới, giá thuê trung bình là 2,472 USD/foot vuông (tương đương 0,09m2). Hiện tại, giá thuê tại Phố Russel, Causeway Bay chỉ kém Đại lộ Fifth Avanue ở New York, có giá trung bình là 2,5 USD/foot vuông.

Phố Russel là nơi tập trung rất nhiều cửa hàng bán lẻ hàng hiệu. Hàng ngày nơi đây chứng kiến hàng nghìn khách hàng từ đại lục tới tìm kiếm các mặt hàng xa xỉ được miễn thuế như túi Gucci hay đồng hồ Rolex.

Nhà nghiên cứu khu vực châu Á Thái Bình Dương thuộc công ty môi giới Crushman, Sigrid Zialcita, nhận xét: "Hong Kong là thánh địa mua sắm hàng đầu thế giới, do đó, sẽ không quá ngạc nhiên khi Causeway Bay sẽ vượt qua Fifth Avenue để trở thành trung tâm bán lẻ số một thế giới."

Trên khắp Hong Kong, giá thuê cửa hàng bán lẻ đã bắt đầu tăng cao trong 7 tới 8 năm qua. Theo các nhà phân tích, sở dĩ giá thuê cửa hàng bán lẻ hàng hiệu ở Hong Kong tăng vọt là do các thương hiệu xa xỉ và thời trang nước ngoài đặt cược rằng các khách hàng từ Trung Quốc đại lục sẽ đổ về Hong Kong để mua sắm hàng hiệu. Tại Trung Quốc, chỉ có Hong Kong và Ma Cao là những nơi không bị đánh thuế tiêu thụ.

Trong năm 2011, số lượng khách thăm quan từ Đại lục đã tăng 24% lên 28 triệu người, và 67% lượng khách du lịch đổ về thành phố. Chi tiêu của khách dụ lịch Trung Quốc cũng tăng 21% lên 253 tỷ đô la Hong Kong (tương đương 33 tỷ USD).

Giám đốc cao cấp các dịch vụ bán lẻ tại công ty môi giới CBRE Group, ông Joe Lin nhận định ngay cả khi tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc chậm lại, việc thiếu không gian mua sắm mới tại Hong Kong sẽ khiến giá thuê mặt bằng tại thành phố này tăng cao hơn nữa.

"Việc cung cấp không gian mua sắm mới hiện vẫn còn hạn chế. Nhiều thương hiệu xa xỉ và thời trang vẫn đang tích cực thực hiện kế hoạch mở rộng bán hàng và họ muốn thiết lập các cửa hàng của mình tại Hong Kong," ông Lin nói.

Nguồn Bloomberg/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới