Hủy
Thế giới

Bất động sản tại Mỹ bị rút khỏi thị trường giao dịch với tốc độ kỷ lục

Nguyên Hồ Thứ Ba | 06/12/2022 16:50

Ảnh: Bloomberg.

Số lượng nhà ở bị hủy niêm yết nhiều nhất tại những nơi bùng phát dịch, đặc biệt là những ngôi nhà ở vùng Vành đai Mặt trời (Sun Belt).
 

Theo công ty môi giới bất động sản Redfin, trong vòng 3 tháng tính tới ngày 20/11, trung bình 2% số nhà đang rao bán đã bị hủy niêm yết mỗi tuần. Một năm trước đó, con số này ở mức 1.6% và đây là một dấu hiệu khác cho thấy thời kỳ bùng nổ nhà ở kéo dài một thập kỷ đã kết thúc. Redfin đã phân tích 43 trong số 50 khu vực đô thị đông dân nhất của Mỹ.

Khác với “cơn sốt” nhà ở vào thời kỳ đại dịch thúc đẩy các cuộc chiến đấu thầu và đẩy giá nhà lên mức cao kỷ lục, nhu cầu đã sụt giảm khi lãi suất thế chấp tăng vọt trong năm nay. Mặc dù chi phí đi vay đã giảm nhẹ trong những tuần gần đây, nhưng nhiều người mua tiềm năng đã không còn hứng thú. Kết quả là, ngày càng nhiều người bán rút nhà của họ khỏi thị trường sau khi nhận được những mức giá thấp mà họ không sẵn sàng chấp nhận — hoặc không có ai mua nhà cả.

Bà Heather Kruayai, một chuyên viên bất động sản (BĐS) của Redfin cho biết: “Nhiều người đang gặp khó khăn trong việc nắm bắt rằng thị trường nhà ở đã dần trở nên nguội lạnh - thật khó để họ chấp nhận rằng họ đã bỏ lỡ cơ hội bán nhà với giá cao.”

 

Số lượng nhà ở bị hủy niêm yết nhiều nhất tại những nơi bùng phát dịch, đặc biệt là những ngôi nhà ở vùng Vành đai Mặt trời (Sun Belt). Thành phố Sacramento, California, chứng kiến số lượng hủy niêm yết hàng tuần cao nhất với mức trung bình 3,6% trên tổng số trong suốt 12 tuần, tính tới ngày 27/11, tăng 1,6% trăm so với một năm trước. Thành phố Austin, Texas, theo sau với tỷ lệ hủy niêm yết tăng 1,5%.

Với những lo ngại về suy thoái kinh tế đang rình rập, một chuyên viên BĐS tại Seattle, ông David Palmer, dự đoán những người bán bị trả giá thấp có nhiều khả năng ngừng giao dịch trên thị trường trong một thời gian.

Ông Palmer nói: “Miễn là từ “suy thoái” còn đâu đó ngoài kia, thị trường vào mùa xuân này vẫn không thể khả quan. Giờ đây tất cả những gì mà mọi người nói là thử bán lại sau một hoặc hai năm nữa, khi nền kinh tế được cải thiện hơn.”

Có thể bạn quan tâm:

 "Thiên đường" bảo lưu tài sản của các tỉ phú bất động sản Trung Quốc

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới