Hủy
Thế giới

Ben Bernanke: Các ngân hàng Mỹ hiện đang mạnh hơn

Thứ Ba | 09/04/2013 21:24

Các ngân hàng Mỹ đang mạnh hơn so với một vài năm trước đây, một phần nhờ vào các cuộc kiểm tra của chính phủ, Chủ tịch Fed cho biết hôm 8/4.
 

"Khả năng phục hồi của hệ thống ngân hàng Mỹ đã được cải thiện rất nhiều kể từ 2009. Việc sử dụng các biện pháp giám sát chuyên sâu hơn và tinh tế hơn khiến tín dụng được cải thiện", ông Bernanke cho biết trong một bài phát biểu tại hội nghị thị trường tài chính thường niên của Ngân hàng dữ trữ liên bang Atlanta ở Stone Mountain, Mỹ.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Bernanke cho biết quyết định kiểm tra khả năng chịu áp lực của các ngân hàng năm 2009 là một trong những "bước ngoặt quan trọng trong cuộc khủng hoảng tài chính."

Kiểm tra khả năng chịu áp lực của các ngân hàng được thiết kế để đánh giá xem liệu dự trữ của ngân hàng là đủ để chịu được một cuộc khủng hoảng như khủng hoảng tín dụng năm 2008 hay không.

"Cuộc kiểm tra cung cấp cho các nhà đầu tư những gì họ khao khát: thông tin đáng tin cậy về những mất mát tiềm năng tại các ngân hàng", ông nói.

Trong cuộc kiểm tra đầu tiên, 10/19 tập đoàn ngân hàng lớn đã được yêu cầu tăng vốn cổ phần thêm tổng cộng 75 tỷ USD.

Chỉ có 2/18 ngân hàng thất bại trong thử nghiệm mới được hoàn thành vào tháng trước.

Trong bài phát biểu của mình, ông Bernanke nói rằng mặc dù có nhiều khiếu nại từ các ngân hàng, Fed sẽ không công bố các thông số kỹ thuật đầy đủ của mô hình được sử dụng để ước tính doanh thu và thiệt hại của các ngân hàng. Các ngân hàng đã chỉ trích mô hình này như một "hộp đen".

Chủ tịch Fed cho biết ông lo ngại việc tiết lộ mô hình sẽ khiến các ngân hàng đơn giản là áp dụng mô hình này thay vì mô hình của riêng họ. Qua đó, các ngân hàng có thể dễ dàng hơn vượt qua các đợt kiểm tra.

Bernanke cho biết các đợt kiểm tra không thể bao gồm tất cả các rủi ro mà các ngân hàng có thể gặp phải. "Tất nhiên, các vấn đề bất khả kháng là không thể tránh khỏi. Đó là lý do việc duy trì một mức độ vốn lành mạnh là cần thiết," ông nói.

Nguồn Wsj/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới