Hủy
Thế giới

Berlin cảnh báo EU đừng nên quá phụ thuộc vào Đức

Chủ Nhật | 05/08/2012 14:24

Cảnh báo này đưa ra sau khi có tin Chủ tịch Eurogroup chỉ trích cách xử lý khủng hoảng của Berlin với tư cách là thành viên lớn nhất của Eurozone.
 

Theo AFP, Ngoại trưởng Đức Guido Westerwelle ngày 4/8 đã cảnh báo rằng Liên minh châu Âu (EU) không nên quá phụ thuộc vào Đức để giải quyết cuộc khủng hoảng tại Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).

Trả lời bài phỏng vấn tuần san tin tức Focus, ông Westerwelle nêu rõ: "Châu Âu có thể sẽ phải trả giá vì quá phụ thuộc lẫn nhau, có nghĩa là chúng ta quá đòi hỏi khắt khe vào bản thân chúng ta và không yêu cầu cải cách đầy đủ từ các nước khác."

Ông cũng bày tỏ mong muốn châu Âu phấn đấu để trở nên có sức cạnh tranh hơn vào năm 2020.

Lời cảnh báo của Ngoại trưởng Westerwelle được đưa ra sau phản ứng giận giữ của giới chức Đức nhằm phê phán những bình luận của Chủ tịch Eurogroup (Nhóm các bộ trưởng tài chính Eurozone) Jean-Claude Juncker qua hai bài phỏng vấn cuối tuần trước, trong đó chỉ trích cách xử lý khủng hoảng của Berlin với tư cách là thành viên lớn nhất của Eurozone.

Trong một tuyên bố với các đối tác châu Âu, ông Westerwelle cho rằng việc đối phó với cuộc khủng hoảng nợ là "nhiệm vụ chung" và "mọi người cần cùng tìm ra một giải pháp".

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới