Hủy
Thế giới

Bernanke: Fed cam kết duy trì nới lỏng chính sách nếu cần

Thứ Tư | 20/11/2013 13:55

Fed vẫn duy trì nới lỏng chính sách tiền tệ và đang xem xét thu hẹp chương trình mua trái phiếu.
 

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), ông BenBernanke, cam kết duy trì nới lỏng chínhsách tiền tệ nếu cần thiết và sẽ chỉ bắt đầu giảm dần việc mua trái phiếu khi đảmbảo thị trường lao động tiếp tục có dấu hiệu phục hồi.

Trong một phát biểu trước Câu lạc bộ kinh tế Quốc Gia,ông Bernanke cũng đồng quan điểm với Phó chủ tịch Janet Yellen rằng, trong khinên kinh tế đã đạt được những tiến bộ đáng kể, nó vẫn còn cách xa những gì đượctrông đợi.

“Ủy ban thị trường mở (FOMC) cam kết duy trì điều tiếtcác chính sách ngay khi cần thiết” ông nói.“Tôi hoàn toàn đồng ý với những phátbiểu của bà Yellen trong tuần trước, rằng con đường đúng đắn nhất để tiếp cận cácchính sách tiền tệ là làm tất cả những gì chúng ta có thể để thúc đẩy sự phục hồikinh tế mạnh mẽ hơn”.

FED đã giữ mức lãi suất gần như bằng 0 từ cuối năm2008 đến nay và gia tăng gấp 4 lần quy mô của bảng cân đối kế toán lên 3,9 nghìntỉ USD bằng việc mua vào tồng cộng hơn 3 nghìn tỉ USD trái phiếu thông qua 3chương trình nới lỏng định lượng QE1,QE2 và QE3.

“FOMC hi vọng các chính sách hỗ trợ cho thị trườnglao động sẽ tiếp tục được cải thiện và lạm phát sẽ di chuyển về phía mục tiêu2% trong trung hạn. Nếu những mục tiêu này diễn ra thuận lợi, FOMC có thể bắt đầuthu hẹp chương trình mua trái phiếu”,ông nói.

Cuộc họp chính sách tiếp theo của Fed sẽ diễn ra vàongày 17 và 18 tháng 12. Tuy nhiên hầu hết các nhà kinh tế cho rằng Fed sẽ chưathu hẹp chương trình mua trái phiếu cho đến khi cuộc họp kế tiếp diễn ra trong tháng 1 và tháng 3 năm sau.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới