Hủy
Thế giới

Biểu tình bạo lực lan rộng ra các thành phố Ai Cập

Thứ Bảy | 02/03/2013 22:10

Bạo lực diễn ra trong bối cảnh ngoại trưởng Mỹ John Kerry tới Cairo để tìm kiếm một lối thoát cho thế bế tắc chính trị của quốc gia châu Phi này.
 

Ngày 2/3, những người biểu tình Ai Cập đã châm lửa đốt một trụ sở cảnh sát ở thành phố Port Said.

Thông cáo của Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết khoảng 500 người biểu tình đã ném đá và bom xăng vào trụ sở cảnh sát trên, sau đó châm lửa đốt và chặn lực lượng cứu hỏa tiếp cận với đám cháy.

Trong khi đó, các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng cảnh sát chống bạo động sáng cùng ngày tại thành phố Mansoura, tỉnh Daqahlia thuộc đồng bằng châu thổ sông Nile, đã khiến ít nhất một người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Đụng độ bắt đầu nổ ra khi lực lượng cảnh sát bắn đạn hơi cay vào đám đông biểu tình đang tập trung trước trụ sở chính quyền tỉnh Daqahlia.

Trong khi đó, Đảng Trào lưu Nhân dân của cựu ứng cử viên tổng thống Hamdeen Sabbahi cho biết cảnh sát đã bao vây văn phòng của đảng này tại Mansoura, đồng thời khẳng định bốn người biểu tình đã thiệt mạng.

Về phần mình, ông Sami El-Mehi, chỉ huy lực lượng cảnh sát tỉnh Daqahlia, cho biết bốn cảnh sát đã bị thương và cáo buộc người biểu tình đã dùng súng tấn công cảnh sát.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết một xe cảnh sát đã cán lên một người biểu tình. Trong khi đó, một đoạn phim được phát sóng trên kênh truyền hình vệ tinh "ONTV" cho thấy cảnh sát đánh đập một người biểu tình bị bắt giữ trong các cuộc đụng độ.

Các cuộc biểu tình nổ ra tại thành phố Mansoura từ đầu tuần qua trong khuôn khổ chiến dịch được phe đối lập phát động trên toàn quốc chống tổng thống Mohamed Morsi.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới