Hủy
Thế giới

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ có chuyến công du đầu tiên tới Afghanistan

Thứ Bảy | 09/03/2013 10:04

Bộ trưởng Chuck Hagel bất ngờ có chuyến thăm chính thức Afghanistan chỉ 9 ngày sau khi ông tuyên thệ nhậm chức.
 

Chuyến thăm Afghanistan của tân bộ trưởng quốc phòng Mỹ Chuck Hagel diễn ra trong bối cảnh lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu đang gấp rút chuẩn bị kế hoạch rút quân vào năm tới, đồng thời chuyển giao trách nhiệm chiến đấu với Taliban cho các lực lượng an ninh Afghanistan.

Trong chuyến thăm lần này, ông Hagel sẽ có cuộc hội đàm với tổng thống Hamid Karzai về công tác chuyển giao trách nhiệm an ninh cho Afghanistan, cùng một loạt các vấn đề liên quan tới quân sự, tài chính sau năm 2014.

Phát biểu với các phóng viên trên chuyến bay, ông Hagel cho biết: "Mỹ và Afghanistan có rất nhiều vấn đề và thách thức lớn trước khi quá trình chuyển giao trách nhiệm được thực hiện. Quá trình chuyển đổi phải được thực hiện ngay, và được tiến hành dựa trên mối quan hệ đối tác giữa Afghanistan và các đồng minh của Mỹ".

Ông Hagel cho biết chính phủ Mỹ vẫn coi Afghanistan là một trong những trọng tâm trong chiến dịch chống lại các nhóm khủng bố sau thảm họa 11/9, bất chấp việc quân đội Mỹ có thể phải đối mặt với đợt cắt giảm ngân sách lớn.

Tổng cộng đã có 100.000 binh sĩ quốc tế được triển khai tới Afghanistan cho chiến dịch chống Taliban. Dự kiến, các nước sẽ rút quân hoàn toàn vào cuối năm 2014. Trước đó, tổng thống Barack Obama cho biết đầu năm 2014, Mỹ sẽ rút khoảng 34.000 binh sĩ về nước.

Nguồn AAP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới