Hủy
Thế giới

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc bí mật thăm Canada

Thứ Sáu | 30/08/2013 09:06

Hai bên đã ký một thỏa thuận nhằm thúc đẩy trao đổi quân sự cấp cao và thiết lập cơ chế trao đổi trực tiếp các vấn đề quốc phòng.
 

Theo báo Winnipeg Free Press ngày 29/8, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, Thường Vạn Toàn đã bí mật thăm Canada hôm 22/8, hội đàm trực tiếp với người đồng cấp nước chủ nhà Rob Nicholson và Ngoại trưởng John Baird giữa lúc căng thẳng gia tăng về việc sử dụng vũ khí hóa học tại Syria.

Chuyến thăm của Tướng Thường Vạn Toàn, khác với các chuyến thăm cấp bộ trưởng của các cường quốc khác, đã được Chính phủ Canada giữ bí mật, khi không đưa ra một tuyên bố chung, hay tiết lộ rằng hai nước đã nhất trí tăng cường các quan hệ quân sự.

Sau khi có các thông tin từ truyền thông Trung Quốc rằng hai bên đã ký một thỏa thuận nhằm thúc đẩy sự trao đổi quân sự cấp cao và thiết lập một cơ chế trao đổi trực tiếp các vấn đề quốc phòng với nhau, người phát ngôn của Bộ trưởng Quốc phòng Canada, bà Genevieve Breton đã xác nhận cuộc gặp giữa hai Bộ trưởng Quốc phòng và miêu tả thỏa thuận trên là một kế hoạch hợp tác không ràng buộc, nhằm chính thức hóa một tiến trình đang diễn ra.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới