Hủy
Thế giới

Bộ trưởng tài chính Iraq từ chức để phản đối chính phủ

Thứ Bảy | 02/03/2013 08:10

Bộ trưởng Tài chính Iraq Rafaie Esawi hôm qua cho biết quyết định từ chức của ông phù hợp với nguyện vọng của người dân.
 

Phát biểu trước đám đông người biểu tình, Bộ trưởng Tài chính Iraq Rafaie Esawi, một người Hồi giáo dòng Sunni cho biết ông đang rút khỏi chính phủ của thủ tướng Maliki.

Ông Esawi cũng cho biết, các cuộc biểu tình phản đối chính phủ đã diễn ra hơn 2 tháng nay và chính phủ đã không thể đáp ứng các yêu cầu của người dân, đồng thời khẳng định, quyết định từ chức của ông là phù hợp với nguyện vọng của người dân.

Kể từ tháng 12/2012, hàng nghìn người dân Iraq tại các khu vực có đa số người Hồi giáo dòng Sunni sinh sống đã tổ chức biểu tình để phản đối thủ tướng Maliki và chính quyền có thành phần đa số do người Hồi giáo dòng Shiite lãnh đạo.

Những người biểu tình Sunni tố cáo chính quyền đã gạt người Sunni thiểu số sang một bên, có những chính sách bị cho là kỳ thị người Sunni. Các cuộc biểu tình xảy ra trong bối cảnh bạo lực tiếp diễn, song hành với sự bế tắc chính trị, khi mà cuộc bầu cử địa phương ở nước này chuẩn bị được tổ chức trong vài tháng tới.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới