Hủy
Thế giới

Boeing nâng mức dự báo nhu cầu máy bay ở thị trường Đông Bắc Á

Thứ Tư | 23/10/2013 15:17

Theo dự đoán mới nhất của Boeing, nhu cầu thay thế máy bay tới đây sẽ chiếm tới 55%.
 

Hôm nay (23/10), Boeing đã nâng mức dự báo nhu cầu máy bay ở thị trường Đông Bắc Á lên 1360 chiếc với tổng giá trị 280 tỷ USD trong hai thập niên tới, so với dự báo trước đó là 1270 máy bay. Dự báo này do ông Randy Tinseth, phó chủ tịch Boeing, phụ trách marketing cho thị trường máy bay thương mại, tuyên bố tại Tokyo.

Báo cáo dự đoán thị trường khu vực Đông Bắc Á của Boeing bao gồm Nhật Bản, Đài Loan và bán đảo Triều Tiên, ước tính doanh thu từ bán máy bay thương mại sẽ có giá trị 220 tỷ USD. Theo dự đoán mới nhất của Boeing, nhu cầu thay thế máy bay tới đây sẽ chiếm tới 55%.

Ông Tinseth tới thăm Nhật Bản, thị trường máy bay lớn nhất Đông Bắc Á, ngay sau khi hãng hàng không Nhật Bản (JAL) lần đầu tiên quyết định mua máy bay của Airbus, thông qua việc đặt hàng 31 chiếc Airbus A350 được giao vào đầu năm 2019.

Việc JAL từ chối mua 777x của Boeing, phiên bản mới hơn của 777, đe dọa vị trí thống trị của Boeing ở thị trường Nhật, nơi mà 4 trong số 5 máy bay được sản xuất bởi Boeing.

Các công ty đối thủ của Boeing đang cạnh tranh với nhau để có được hợp đồng với đối thủ của JAL là tập đoàn hàng không ANA holdings khi tập đoàn này cũng đang có nhu cầu mua máy bay đường dài để thay thế 30 chiếc 777 cũ.

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới