Hủy
Thế giới

Ca thứ 9 ở Việt Nam nhiễm virus corona

Thứ Ba | 04/02/2020 10:06

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy mặc trang phục bảo hộ trước khi vào phòng cách ly bệnh nhân viêm phổi. Ảnh: Hữu Khoa.

Bộ Y tế sáng 4/2 xác nhận nam bệnh nhân 30 tuổi ở Vĩnh Phúc, dương tính với nCoV và là ca thứ 9 tại Việt Nam.
 

Bệnh nhân là một trong 8 người trở về từ Vũ Hán trên cùng chuyến bay CZ8315 của hãng hàng không Southern China hôm 17/1. Bốn người trong số này đến nay đã xác định dương tính với nCoV. 

"Người đàn ông này đã tiếp xúc gần với những người khác có nguy cơ cao nên mắc bệnh", theo Bộ Y tế.

Hiện bệnh nhân được điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Đông Anh, Hà Nội. Tình trạng sức khỏe ổn định, mẫu bệnh phẩm xét nghiệm nCoV bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Trước đó bệnh nhân đi cùng 7 người Việt Nam khác thuộc Công ty Nihon Plast của Nhật Bản sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Nhóm này về Việt Nam qua sân bay Nội Bài, sau đó được đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở công ty họp rồi về nhà riêng. 

Vĩnh Phúc đang là tỉnh có số người Việt viêm hô hấp do virus corona nhiều nhất, với 3 người. Các bệnh nhân đi chung một đoàn từ Vũ Hán về nước hôm 17/1.

TP HCM có 3 ca dương tính đều là người nước ngoài, gồm hai bố con người Vũ Hán (lây cho nhau) và một Việt kiều Mỹ quá cảnh sân bay Vũ Hán trong 2 giờ.

Khánh Hòa, Thanh Hóa mỗi nơi một ca. Bệnh nhân ở Khánh Hòa lây bệnh từ bố con Trung Quốc nhiễm nCoV đang điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới