Hủy
Thế giới

Các ngân hàng lớn tại Anh xem xét kiện EU

Thứ Ba | 05/03/2013 16:48

Theo Financial Times, không có tuyên bố chính thức nhưng nghị viện châu Âu và Brussels cho rằng sự phản đối của các ngân hàng là vô lý.
 

Các ngân hàng lớn của thành phố London, Anh đang xem xét việc kiện Liên minh châu Âu (EU) vì các quy định hạn chế tiền thưởng sau khi nhận được tư vấn pháp lý rằng quy định trả lương có thể bị hủy bỏ trên tòa.

Những lựa chọn quyết liệt đang được các nhà quản lý ngân hàng cân nhắc nhấn mạnh lo lắng của ngành về tỷ lệ tiền thưởng cố định trên tiền lương, sẽ được các bộ trưởng Tài chính châu Âu thảo luận tại Brussels ngày hôm nay.

Thủ tướng Anh George Osborne có kế hoạch chống lại một cuộc đấu tranh nhằm thay đổi các điều khoản hạn chế tuy nhiên các nhà ngoại giao nghi ngờ Anh sẽ chấp thuận những thay đổi lớn này ở giai đoạn cuối.

Tỷ lệ đặt cược chống ông Osborne đang thúc đẩy các ngân hàng xem xét các bước căn bản khác, bao gồm là việc khởi kiện. Financial Times trích lời khuyên pháp lý cho một ngân hàng lập luận rằng lệnh cấm được đề xuất trên cơ sở tiền thưởng vượt quá lương là "trái pháp luật châu Âu" bởi một điều khoản trong hiệp ước EU cấm quy định chi trả lương trong các quốc gia thành viên.

Ý kiến này là một trong nhiều ý kiến được ủy nhiệm của các ngân hàng về tính pháp lý của việc siết chặt việc trả lương. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu các ngân hàng có dũng cảm thử thách tòa án tối cao với việc này hay không.

Không có tư vấn pháp lý chính thức nào từ EU về vấn đề này được công khai. Tuy nhiên, nghị viện châu Âu và Brussels cho rằng sự phản đối của các ngân hàng là không liên quan khi tỷ lệ tiền thưởng không điều chỉnh tổng lương và được xem là biện pháp bảo đảm tài chính hợp lý hơn là chính sách xã hội.

Nguồn Khampha/Financial Times


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới