Hủy
Thế giới

Các ngân hàng Pháp rút dần khỏi Hy Lạp

Thứ Năm | 04/10/2012 10:08

Nguyên nhân là do Hy Lạp chưa khôi phục được lòng tin của thị trường bất chấp việc liên tục thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng.
 

Ngân hàng lớn thứ hai của Pháp Societe Generale ngày 3/10 cho biết, họ đang thảo luận để bán lại công ty con Geniki ở Hy Lạp cho ngân hàng Piraeus của quốc gia Nam Âu này.

Tuyên bố của ngân hàng Pháp này đưa ra trong bối cảnh đầu tuần trước, đối thủ cạnh tranh của họ là Credit Agricole cũng tuyên bố đang làm thủ tục bán lại công ty con của họ là Emporiki tại Hy Lạp cho một ngân hàng nước sở tại mang tên Alpha Bank. Phía Hy Lạp cho biết, thỏa thuận giữa Credit Agricole và Alpha Bank có thể sẽ hoàn tất vào ngày 31/12 tới.

Các ngân hàng của Pháp từng phát triển nở rộ tại Hy Lạp trước khi cuộc khủng hoảng nợ công bùng nổ tại quốc gia Nam Âu này. Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, các ngân hàng Pháp đang giảm bớt hoạt động kinh doanh tại Hy Lạp do Athens chưa khôi phục được lòng tin của thị trường bất chấp việc liên tục thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng trong gần 3 năm qua.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới