Hủy
Thế giới

Các ngân hàng Trung Quốc rút khỏi Anh do quy định nghiêm ngặt

Thứ Hai | 29/10/2012 08:00

Các ngân hàng Trung Quốc đang rút khỏi London và chuyển trọng tâm sang Luxembourg do các quy định nghiêm ngặt của Anh.
 

Tờ Financial Times cho biết các ngân hàng Trung Quốc đã gửi thư phàn nàn với chính phủ Anh về những quy định không công bằng và các quy tắc thanh khoản nghiêm ngặt áp dụng đối với các ngân hàng nước ngoài.

"Các ngân hàng nước ngoài ngày càng khó hoạt động ở Anh trong môi trường pháp lý hiện hành", Financial Times cho biết.

Vấn đề chính của các ngân hàng Trung Quốc là Cơ quan dịch vụ tài chính Anh từ chối cho họ thiết lập các chi nhánh ở London, tờ báo cho biết.

Tờ Financial Times trích dẫn lá thư cho biết một ngân hàng Trung Quốc đã chuyển hoạt động kinh doanh sang Luxembourg nhiều gấp 3 lần so với London. Không những thế, nhiều ngân hàng khác cũng đang lên kế hoạch quản lý hoạt động ở châu Âu từ Luxembourg, đất nước có các quy định về ngân hàng ít chặt chẽ hơn.

Các ngân hàng nhà nước Trung Quốc, bao gồm ngân hàng công thương, ngân hàng xây dựng và ngân hàng nông nghiệp đã thiết lập hoạt động ở London kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Các ngân hàng Trung Quốc hoạt động ở Anh thông qua các công ty con, phải tuân thủ những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về tính minh bạch, quy định về vốn và thanh khoản mà Anh đặt ra.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới